Tỉ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới

Thứ Ba, 12/03/2019, 09:47
Ngày 5-3 vừa qua, tạp chí Forbes chuyên về xếp hạng đã công bố bản danh sách các tỉ phú trên hành tinh. Trong đó danh hiệu tỉ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới thuộc về ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kylie Jenner, 21 tuổi, cũng là em gái cùng mẹ khác cha của diễn viên kiêm doanh nhân nổi tiếng Kim Kardashian.

Cụ thể, tính đến thời điểm đầu tháng 3-2019, tài sản ròng của K. Jenner là 1 tỉ USD, xếp thứ 2.057 trong bảng danh sách của Forbes. Tài sản của nữ tân tỉ phú chủ yếu gồm thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics, do K. Jenner sáng lập trong năm 2015 và sở hữu 100% số cổ phiếu, có mức doanh thu trước thuế thường niên là 360 triệu USD. 

Ngoài ra là số cổ phần đáng kể trong các hãng trang phục như PacSun, hay Kendall & Kylie… Đồng thời K. Jenner cũng lọt vào danh sách 10 nhân vật nổi tiếng nhất trên mạng xã hội Twitter, với hơn 122 triệu người thường xuyên theo dõi. Còn dạo cuối tháng 11-2018, tờ nhật báo New York Post đã chính thức ghi nhận K. Jenner là người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong ngành thời trang quốc tế.

Trước đó, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg người Mỹ được lưu danh trong Sách Kỷ lục Guinness liên tục hơn một thập niên qua kể từ năm 2008, như là "Tỉ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới" khi mới 23 tuổi.

Q.Long (theo Forbes)
.
.