Tiền thưởng đi kèm giải Nobel văn chương của ca sĩ Bob Dylan sẽ tước bỏ?

Thứ Ba, 04/04/2017, 16:15
Nam danh ca gạo cội người Mỹ Bob Dylan còn là nhạc sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhà văn và nhà biên kịch nổi tiếng thế giới.

Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật không ngơi nghỉ của mình, ông đã được lần lượt trao tặng tới 11 giải Grammy âm nhạc; chưa kể 1 giải Oscar và 1 giải Quả cầu Vàng danh giá trong lĩnh vực điện ảnh, vì những đóng góp xứng đáng cho bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Cuối năm 2016, B. Dylan bất ngờ được Viện Hàn lâm Thụy Điển (SA) trao giải Nobel Văn học 2016.

Trong 2 ngày đầu tháng 4 này, B. Dylan sẽ có các buổi biểu diễn tại Stockholm (Thụy Điển), thực hiện chương trình từng được lên kế hoạch trước thời điểm công bố ông được vinh dự trao giải Nobel Văn học. Tuy nhiên ca sĩ B. Dylan đã không hiện diện tại lễ trao giải mà không cho biết lý do.

Bà Sara Danius, Thư ký thường trực SA cho báo giới biết, theo quy định sau nửa năm, nghĩa là vào ngày 10-6 tới đây, nếu người đoạt giải không tuân thủ việc đến trụ sở SA đọc lời đáp từ, vốn là thông lệ bắt buộc theo nghi lễ truyền thống thì phần thưởng hiện kim trị giá 8 triệu krona tiền Thụy Điển (SEK), tương đương 900.000 USD sẽ tự động bị tước khỏi cơ cấu giải thưởng.

"Tuy vậy theo quy định, Ban lãnh đạo SA sẽ cử người đến trao tận tay ca sĩ Bob Dylan tấm Huy chương Vàng của giải Nobel Văn chương, nhân dịp ông có mặt ở Stockholm", Thư ký thường trực S. Danius cho biết thêm. Về phần người quản lý đại diện ca sĩ, cũng như bản thân danh ca B. Dylan chưa lên tiếng phản hồi về thông tin nêu trên.

Q.Long (theo Reuters)
.
.