Tỉnh dậy sau cơn hôn mê nhờ nghe lại bản nhạc cưới

Thứ Hai, 09/06/2014, 16:35

Bà mẹ 4 con Maria Neal, 48 tuổi, người thành phố Kent (Anh) không còn hy vọng sau một cơn đột quỵ và phải nằm bất động để duy trì sự sống nhờ vào máy hỗ trợ. Người chồng tận tụy Steve đã quyết định thực hiện nỗ lực cuối cùng để có thể đưa người vợ mà anh hết mực yêu thương trở lại.

Krystie, cô con gái 20 tuổi, kể: “Cha tôi đã đưa chúng tôi vào hôn vĩnh biệt mẹ. Chúng tôi quây quần quanh mẹ. Cha tôi bật ca khúc “Unchained Melody” của nhóm Righteous Brothers lên với hàng nước mắt lăn dài và rơi xuống khuôn mặt mẹ tôi. Đó là bài hát vào ngày cưới của họ.  Điều này khiến tim tôi như bị bóp nghẹt”.

Và điều kỳ diệu đã xảy ra vào ngày hôm sau. Maria bắt đầu có dấu hiệu của sự nhận thức, bà cử động tay phải và hai ngày sau đã có thể gật đầu. Sau 10 ngày nằm trong khu chăm sóc đặc biệt, Maria đã có thể thở mà không cần đến máy hỗ trợ, có thể nói và nhấp từng ngụm nước.

Ngay sau đó, các bác sĩ của Bệnh viện King’s College đã tiếp nhận Maria và mau chóng thực hiện một cuộc phẫu thuật não. Giờ đây, Maria đã được chuyển đến khoa phục hồi đặc biệt và bà có thể về nhà sau một thời gian ngắn nữa

Diễm Anh (theo Express.uk)
.
.