Tivi 3D không sử dụng kính đặc biệt

Thứ Sáu, 22/10/2010, 22:20
Chiếc tivi 3D đầu tiên trên thế giới không đòi hỏi sử dụng kính đặc biệt để xem sắp có mặt trên thị trường. Hãng Toshiba của Nhật Bản tiết lộ chiếc tivi 3D màn hình LCD độ phân giải cao không đòi hỏi sử dụng loại kính đặc biệt để xem - một trong những than phiền lớn nhất của người tiêu dùng về công nghệ 3D. Toshiba hy vọng sản phẩm mới sẽ tạo bước đột phá mở đầu cho cuộc sản xuất hàng loạt tivi 3D.

Toshiba mô tả sản phẩm mới - Regza GL1 Series TV - kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh với tấm thấu kính lồi kép giúp cho hình ảnh có độ sâu từ bất cứ góc nhìn nào. Phần lớn dòng tivi 3D trên thị trường hiện nay dựa vào cặp kính đặc biệt để phân hình ảnh cho mỗi mắt nhằm tạo nên cảm giác về độ sâu 3 chiều.

Sản phẩm mới của Toshiba gồm 2 loại: tivi 12-inch và 20-inch. Tuy nhiên công nghệ chưa cho phép sản xuất loại màn hình lớn hơn. Khoảng cách xem tivi là 90cm cho model 20-inch và 65cm cho loại 12-inch.

Theo Toshiba, tivi sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 12 năm nay. Loại tivi 12-inch sẽ có giá khoảng 120.000 yen, và loại lớn giá gấp đôi. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ chi tiết về sản phẩm sẽ được bán ra nước ngoài như thế nào

An An (theo Science)
.
.