Tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới

Thứ Ba, 18/09/2018, 15:49
Giới chức chính quyền tỉnh Hedmark, phía nam Vương quốc Na Uy vừa khánh thành tòa Tháp Mjosa cao 85,4m, cấu thành hoàn toàn bằng chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ chính thức xác nhận, như là "Tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới".

Tòa nhà kỷ lục thuộc địa giới thị trấn Brumunddal, nằm trên bờ phía đông hồ Mjosa cũng là con hồ lớn nhất ở Na Uy, cách thủ đô Oslo 100km về phía đông nam. Tháp Mjosa bao gồm 18 tầng, với 8.000m2 diện tích sàn cùng tổng kinh phí xây dựng là 450 triệu krone tiền Na Uy (NOK), tương đương 54 triệu USD sẽ trở thành một tòa nhà phức hợp được mở cửa vào đầu tháng 3-2019.

"Tầng dưới cùng là quầy lễ tân, nhà hàng và hồ bơi liền kề. Ở hai tầng kế trên là các phòng họp và phòng hội nghị. Từ tầng 3 đến tầng 7 là khu văn phòng cho thuê. Từ tầng 8 đến tầng 11 là các phòng trọ cho khách vãng lai. Các tầng còn lại phía trên cùng bao gồm các căn hộ đầy đủ tiện nghi", kiến trúc sư trưởng Claudia Arnault của Hãng Voll Architects, công ty đảm trách việc xây dựng tòa Tháp Mjosa cho biết chi tiết.

T.Hường (theo AP)
.
.