Tốc độ đạp xe kỷ lục

Thứ Năm, 27/09/2018, 16:17
Vào ngày 16-9 vừa qua, tại khu vực hồ muối Bonneville Salt Flats phía tây bắc tiểu bang Utah (Hoa Kỳ), nữ vận động viên đua xe đạp nhà nghề người Mỹ Denise Mueller-Korenek đã đạp xe đạt tới vận tốc 296km/giờ, được ông Carlos Martinez, đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại châu Mỹ chứng kiến tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Người đạp xe với vận tốc nhanh nhất thế giới".

Cụ thể, trong khuôn khổ cuộc thi thường niên mang tên "World of Speed" (Thế giới tốc độ), được tổ chức trên đường đua Bonneville Speedway, vận động viên D. Mueller-Korenek  đã đạp theo một chiếc xe đua thể thao chuyên dụng nhằm thiết lập kỷ lục mới. Xe dần tăng tốc rồi đạt đến tốc độ 296km/giờ, trong khi nữ vận động viên D. Mueller-Korenek vẫn bám sát đằng sau (ảnh trái).

Thành tích của D. Mueller-Korenek  đã phá kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness, do nam vận động viên người Hà Lan Fred Rompelberg lập dạo đầu tháng 10-1995, với vận tốc 268.831km/giờ.

Được biết, nữ vận động viên D. Mueller-Korenek, 45 tuổi, sinh trong một gia đình có cả cha lẫn mẹ đều là những tay đua xe chuyên nghiệp. Hơn 2 năm trước, D. Mueller-Korenek cũng đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ đạp xe của nữ, với vận tốc 237,7km/giờ.

T.Hồng (theo Guinness)
.
.