Bỉ: Tốn tiền chở tù nhân bằng xe taxi

Thứ Tư, 29/04/2015, 13:00
Theo con số thống kê chính thức của Bộ Tư pháp Bỉ, năm 2014 ngân sách nhà nước phân bổ cho Bộ này đã phải trích ra số tiền hơn 800.000 euro, chỉ dành riêng cho việc chuyên chở phạm nhân đến công đường.

Nguyên nhân chính là đội ngũ xe đặc chủng chuyên chở tù nhân đang thiếu trầm trọng, do vậy phải dành ra số tiền hơn 800.000 euro/năm để thuê xe taxi có cảnh sát đi kèm, đưa các phạm nhân từ nơi giam giữ ra tòa...

Chưa kể do pháp luật nghiêm cấm việc chở trẻ vị thành niên đang bị quản thúc hay tạm giam tới trình diện tại cơ quan tư pháp các cấp trên những chiếc xe mang phù hiệu chuyên ngành hình sự học, nên cũng phải chi số tiền không nhỏ cho việc đưa - đón này. Riêng khoản tiền dành để thuê taxi chở tù nhân đi cấp cứu cũng ngốn hết 68.000 euro/năm.

Ngày 23/4 vừa qua, ông Koen Geens, Bộ trưởng Tư pháp Bỉ đã nêu kiến nghị thiết lập mạng lưới liên kết video trên toàn quốc nối nhà tù và trại tạm giam với các cơ quan tư pháp, cho phép giải quyết công việc liên quan để rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm chi phí chuyên chở.

Q.Phú (theo DPA)
.
.