Tổng thống Nga Putin trở thành thầy giáo

Thứ Tư, 06/09/2017, 12:14
Cứ mỗi dịp bước vào năm học mới, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin lại xuất hiện tại một cơ sở giáo dục nào đó, "hóa thân" thành nhà sư phạm trực tiếp giảng bài, hay cùng trao đổi và mạn đàm với các tân học sinh để khuyến khích họ trau dồi học vấn, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Theo lời ông Yuri Ushakov, trợ lý của Tổng thống V. Putin trao đổi với phóng viên tờ nhật báo Kommersant ấn hành ở thủ đô Moscow, thì trong ngày 1-9 khai giảng niên khóa mới 2017-2018, vị nguyên thủ quốc gia đảm nhiệm vai trò thầy giáo tại một ngôi trường tiểu học ở thành phố Yaroslavl, thủ phủ của vùng cùng tên phía tây nước Nga.

"Tổng thống sẽ giảng giải chi tiết về hiện tình đất nước, trả lời các câu hỏi liên quan và thảo luận với các học sinh lớp 1 xoay quanh những vấn đề đáng quan tâm", trợ lý Y. Ushakov cho biết thêm.

Vào 1-9-2016, Tổng thống V. Putin đã hiện diện cùng các tân sinh viên ở thành phố Vladivostok, thủ phủ vùng Primorye ở khu vực Viễn Đông. Còn trước đó vào ngày đầu tiên của niên khóa 2015-2016, nguyên thủ quốc gia Nga đã đến thăm Trung tâm giáo dục Sirius (ảnh), được thành lập theo sáng kiến của cá nhân tổng thống tại thành phố Sochi, thuộc vùng Krasnodar ven bờ Hắc Hải.

T.Hồng (theo Kommersant)
.
.