Tổng thống Nga tặng thủ trưởng cũ món quà hiếm có

Thứ Ba, 16/05/2017, 16:50
Vào ngày 8-5 vừa qua, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã thân chinh đến nhà riêng của ông Lazar Lazarevich Matveev (bên phải trong ảnh), người từng giữ chức Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô (KGB) tại thành phố Dresden ở CHDC Đức trong giai đoạn nửa cuối thập niên 80 thế kỷ trước, để chúc mừng vị lãnh đạo khả kính nhân dịp ông L. Matveev tròn 90 tuổi.

Đi cùng ông V. Putin, cựu Trung tá KGB, là 2 đồng nghiệp cùng phục vụ ở Dresden dưới quyền Đại tá L. Matveev, cũng là những người đứng đầu các doanh nghiệp nhà nước trọng yếu gồm ông Sergey Chemezov, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sản xuất và Xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao(Rostec) và ông Nikolay Tokarev, Giám đốc Công ty Đường ống dẫn dầu Liên bang (Transneft). Cả 2 đều mang quân hàm cấp tướng an ninh Xôviết trước khi rời KGB.

Trong số tặng phẩm mà Tổng thống V. Putin mang đến nhà thủ trưởng cũ, tọa lạc ở quận Vykhino-Zhulebino phía đông nam thủ đô Moscow, đáng chú ý nhất là tờ nhật báo Pravda (Sự thật) - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Liên Xô (CPSU) - số ra ngày 8-5-1927, trùng với ngày sinh của ông L. Matveev.

Theo giới sử gia quốc tế am tường, thì những ấn bản lịch sử tương tự còn lưu giữ được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

T.Hường (theo RIA Novosti)
.
.