Tổng thống Uruguay bán xe hơi lấy tiền tặng người vô gia cư

Thứ Tư, 26/11/2014, 10:45

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh thường niên của Tổ chức Không liên kết, hay còn gọi là Nhóm G-77 diễn ra tại thành phố Santa Cruz, Bolivia, một vị nguyên thủ gốc Arập, cũng là người chuyên sưu tập những chiếc xe hơi độc đáo trên thế giới, rất đỗi ngạc nhiên khi thấy ông J. Mujica, Tổng thống Uruguay tới dự họp trên chiếc xe hiệu Volkswagen kiểu “bọ hung”.

Nhà sưu tập “của độc” liền hỏi Tổng thống Uruguay trong giờ giải lao, rằng ông có bán chiếc xe cổ lỗ sĩ ấy với giá 1 triệu USD không? Tổng thống J. Mujica đã đồng ý ngay, với ý nghĩ sẽ có một khoản tiền không nhỏ hiến tặng cho người nghèo vô gia cư ở Montevideo.

Được xem là vị nguyên thủ quốc gia… nghèo nhất thế giới, thứ đáng giá duy nhất trong bản kê khai tài sản khi ra tranh cử tổng thống của ông là chiếc ôtô nói trên. Theo giới buôn bán xe hơi ở Bolivia, thì chiếc Volkswagen đời 1987 của Tổng thống J. Mujica có giá khoảng 1.900 USD.

Sau khi đắc cử Tổng thống vào tháng 3/2010, ông J.Mujica đã tự nguyện trích 20% trong khoản lương tháng 11.680 USD để hiến tặng Chương trình quốc gia xây cất nhà ở cho người nghèo theo đúng lời hứa khi ra tranh cử. Tổng thống Mujica 79 tuổi vẫn luôn tự lái chiếc xe “bọ hung” của mình đến nhiệm sở. Ông không bao giờ sử dụng xe công sang trọng cho những mục đích cá nhân

Q.Long (theo Prensa Latina)
.
.