Tổng thống Iran đi làm bằng xe điện

Thứ Sáu, 30/01/2015, 21:00
Nhằm hưởng ứng Ngày Toàn quốc bảo vệ bầu không khí trong lành (19/1), Tổng thống Hassan Rouhani cùng với Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, cũng như hầu hết các vị Bộ trưởng thành viên nội các đã cùng bước lên xe điện ngầm để tới trụ sở chính phủ.

Trên toa tàu điện ngầm, Tổng thống H. Rouhani đã chủ động bắt chuyện với những hành khách xung quanh. Người đứng đầu Nhà nước Iran còn vẫy tay chào hành khách trên chuyến tàu ngược chiều khiến ai cũng ngạc nhiên.

Trước lúc bước xuống sân ga kết thúc cuộc hành trình, Tổng thống H. Rouhani đã âu yếm ôm một học sinh cấp 1 vào lòng, xoa đầu và chúc cậu bé học giỏi.

Được biết, Tehran là đô thị lớn nhất vùng Tây Á với hơn 14 triệu dân. Sự ô nhiễm không khí là vấn đề nan giải lâu nay của chính quyền thành phố.

Ngay sau khi lên cầm quyền vào tháng 8/2013, Tổng thống H. Rouhani đã đề xuất lấy ngày 19/1 hằng năm làm Ngày Toàn quốc bảo vệ bầu không khí trong lành, khuyến khích mọi người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu sự ô nhiễm trầm trọng.

X.Hiếu (theo Itar-Tass)
.
.