Trăn sống cùng người

Thứ Sáu, 12/05/2006, 08:00
Nghe tiếng động, nghĩ có trộm, Huang liền rón rén tiến gần đến cánh cửa. Anh hoảng hốt sợ hãi khi thấy một vật gì đó đang trườn vào nhà mình, bình tĩnh nhìn lại, anh phát hiện ra là... một con trăn to.

9 năm về trước, gia đình nhà Huang ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Hải Nam - Trung Quốc đã gặp một chuyện kinh hoàng, khi họ đang ngủ say thì một con trăn to vào nhà. Nghe thấy tiếng động, tưởng có trộm, Huang liền tiến gần thì... không tin vào mắt mình.

Có điều lạ là, con trăn không chịu bò đi nơi khác và kể từ đó tới nay nó đã là một thành viên thân thiện trong gia đình anh. Huang thú thực rằng, lúc đầu gia đình anh cũng không mặn mà với “món quà hoang dã” này cho lắm.

“Người đầu tiên phản đối việc kết nạp “thành viên trăn” vào gia đình là mẹ tôi, bà không thể chịu nổi việc có một con trăn trong nhà. Tiếp theo là những người hàng xóm, họ cho rằng, nuôi trăn trong nhà chỉ làm trẻ con sợ hãi”.

Huang cho biết, anh luôn phải huấn luyện cho Acai (tên con trăn) thân thiện với con người và bây giờ Acai đã làm được điều này. Giờ thì Acai không chịu ở trong chuồng, nó luôn bò đi khắp nơi và tỏ ra thân thiện với mọi người hơn người ta tưởng. Mẹ của Huang ngày càng yêu Acai hơn vì Acai từng tấn công trộm vào nhà. Thỉnh thoảng bà cùng với lũ trẻ vỗ yêu lên làn da khô cứng của Acai. Ngoài tác dụng đuổi trộm thì Acai bây giờ cũng kiếm được khá nhiều tiền cho chủ nhờ những vị khách hiếu kỳ tới xem nó nuốt gà. Gia đình Huang phải nuôi rất nhiều gà để cho Acai ăn thường xuyên.

Những đứa trẻ hàng xóm sau khi tan trường đã ùa vào nhà Huang vui đùa cùng với Acai rất tự nhiên. Chúng vác Acai ra sông và bơi cùng nó. Thỉnh thoảng Acai cũng có nghịch ngợm một chút và gây khó chịu cho mọi người là bò lên giường nằm cùng hai đứa trẻ con của Huang đang ngủ, và bọn trẻ thường lấy thân và đầu của Acai làm gối, vì làn da của Acai luôn mát lạnh. “Acai quả là tấm đệm lạnh cho gia đình mỗi khi trời nóng” - Huang nói vui.

Acai hiện đã bén hơi người và liệu có muốn về nơi hoang dã? Huang khẳng định rằng, Acai muốn ở với gia đình anh hơn là muốn về với cuộc sống hoang dã. Không ít lần Huang thả Acai về rừng nhưng chỉ vài ngày sau đã thấy Acai nằm ở nhà

Văn Minh (Theo Chinadaily)
.
.