Triển lãm điêu khắc làm bằng đồ hộp thực phẩm

Thứ Tư, 20/12/2006, 16:00
Cuộc triển lãm được khai mạc vào ngày 9/11 và kéo dài trong một tuần, những quan khách muốn vào xem phải mang theo một hộp thực phẩm để tặng cho cơ quan City Harvest, một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận hoạt động tại New York, chuyên cung cấp thực phẩm cho những người nghèo ở cả 5 vùng của TP...

Một bức tượng điêu khắc khá đặc biệt vừa được giới thiệu tại TP New York, mà ở đó người ta tìm thấy có cả cà chua, cá thu, cà phê cho đến trái cây đủ loại.

Điểm đặc biệt là những loại thức ăn này không hôi thối và cũng không bừa bãi, vì tất cả vẫn còn nguyên trong những chiếc hộp được kết lại với nhau thành một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật.

Đây là một tác phẩm trong cuộc triển lãm hàng năm lần thứ 14 của các nhà kiến trúc sư và các nhà thiết kế vẽ kiểu của TP này.

Triển lãm quy tụ 42 đội từ khắp nơi trên nước Mỹ tham dự vào việc thực hiện những tác phẩm vĩ đại làm bằng những đồ hộp thực phẩm khác nhau. 

Bà Cheri Melillo, Phó giám đốc và là Chủ tịch của chương trình có tên Canstruction nói rằng, trước đây những chương trình kêu gọi người dân đóng góp thực phẩm thường không mang lại kết quả. Nhờ những cuộc triển lãm như thế này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người và mang lại kết quả ngoài mong đợi.

Bà Melillo cho biết, trong cuộc triển lãm này, họ đã dùng tới 153.000 hộp thức ăn đủ loại. Bà hy vọng sẽ thu được khoảng 9 triệu thực phẩm đồ khô trong năm nay.

Những đội tham dự cuộc tranh tài điêu khắc phải theo một số luật lệ như: các tác phẩm của họ không được cao hơn 2.5m, trong khi chiều dài và chiều ngang tối đa là 3m mỗi bề. Họ phải sắp xếp làm sao để những lon thực phẩm này không được đổ, và họ được dùng những vật dụng như giấy, bìa cứng, băng keo, giây chun, hoặc dây kẽm để buộc chúng lại với nhau, không được dùng những loại keo dán hoặc ximăng.

Bà Melillo giải thích, mục tiêu để chứng minh là con người có thể tựa vào nhau để vượt qua những khó khăn.

Các đội phải hoàn tất tác phẩm này trong vòng một đêm, nhưng trước đó họ có quyền tập dượt để hoàn tất cấu trúc của mình.

Những tác phẩm được sắp xếp thành nhiều hình dạng khác nhau như rồng rắn, trái táo hay một con bọ dừa... Nhiều tác phẩm được dựng theo lối tượng hình.

Một tác phẩm có tên Mobius Strip, là một tấm hình chữ nhật được bẻ cong 180o và nối liền hai đáy vào với nhau, tạo thành hình tượng chỉ có một mặt và một góc. Chủ đề của tác phẩm này là chấm dứt nạn đói trên thế giới. Đội  này đã phải dùng đến 3.000 hộp cá hồi, 500 hộp cá thu và mất 14 giờ để hoàn tất tác phẩm

Đan Kô Tổng hợp)
.
.