Trình diễn thời trang dành cho chó tại Nhật Bản

Thứ Hai, 04/02/2008, 09:15
Một lễ hội thời trang chó đã được tổ chức tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, vào ngày 13/1 vừa qua với cảnh các cô cậu chó bước đi một cách ngạo nghễ trên sàn catwalk trong những bộ đồ được thêu thùa đủ kiểu và đầy màu sắc.

Khán giả rất thích khi tham dự buổi trình diễn thời trang có tên là Đại lễ năm mới của chó, có nguồn gốc từ New York, Mỹ, được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản. Tuy đây là điều mới lạ được nhập từ phương Tây, nhưng chủ nhân của những con chó tại Nhật Bản rất hứng thú đối với sự kiện này.

Ông Bjorn Gardsby, một thiết kế gia thời trang đã dùng những viên kim cương gắn vào chiếc áo dành cho những con chó nói rằng ngày nay mỗi khi đi đâu trên khắp thế giới, người ta đều nhìn thấy nhiều người dẫn chó có mặc những bộ đồ kiểu cách, và đây là phong trào được nữ diễn viên Paris Hilton khởi xướng; vì thế ông nghĩ dân chúng Nhật Bản cũng rất thích chưng diện áo quần thời trang cho những con chó của họ.

Chính bản thân cô Paris Hilton, người thừa kế di sản hệ thống khách sạn Hilton, cũng đã tỏ ra hào hứng bởi chuyện hoạt hình chú mèo Hello Kitty của Nhật Bản, vì vậy mà cô từng phát động chiến dịch quảng cáo những đồ dùng cho vật nuôi qua bộ sưu tập có tên là Paris Hilton Pet Collection vào năm 2007.

Khi được hỏi là tại sao lại quá nuông chiều con chó của mình, một du khách 35 tuổi tên là Maiko Takahashi giải thích rằng bởi cô có thể lắng nghe được những đòi hỏi của nó. Cô nói, đối với mọi người khác thì con chó chỉ có thể sủa, nhưng với cô thì lại hiểu và biết được ý nghĩa của những tiếng sủa mỗi khi con chó muốn cô làm gì cho nó.

Hiện nay, số chó tại Nhật Bản đã vượt qua tổng số trẻ em dưới 10 tuổi, và theo thống kê của năm 2006 thì trên toàn nước Nhật có hơn 13 triệu con chó. Cơ quan Nghiên cứu Euromonitor cho biết, trong lúc dân số Nhật Bản ngày càng giảm sút thì số lượng chó ngày một gia tăng, vì thế thị trường sản phẩm phục vụ loài cẩu cũng càng ngày càng trở nên phát đạt hơn.

Ngay cả những phụ nữ có con cũng nói rằng chó là người bạn tốt nhất của họ. Bà Yukari Takeda, 33 tuổi, mẹ của 2 cô gái thích trưng diện nói rằng mỗi khi bà mua quần áo cho con gái, bà đều mua luôn cho những con chó của bà, và vì chúng không thể nói được nên bà tự lựa chọn quần áo cho chúng

G.K. (theo Tokyo Today)
.
.