Trực thăng siêu nhỏ

Thứ Tư, 05/11/2014, 15:30

Tại cuộc triển lãm thường niên của Hiệp hội Quốc phòng Mỹ, diễn ra tại bang Virginia, Hãng Prox Dynamics AS của Nauy đã giới thiệu một loại máy bay không người lái siêu nhỏ, chuyên nhiệm với công tác trinh sát và cứu hộ cứu nạn.

Đó là kiểu phi cơ không người lái hiệu PD-100 “Black Hornet” (Ong bắp cày đen), mô phỏng dạng trực thăng truyền thống với trọng lượng chỉ 180gr, đường kính cánh quạt là 12cm. Chiếc UAV siêu nhỏ lợi hại này có thể bay với tốc độ 18km/giờ, cùng tầm hoạt động trong vòng bán kính 1,6km với thời gian hoạt động tối đa là 25 phút.

Ưu điểm vượt trội của kiểu trực thăng PD-100 “Black Hornet” là khi bay không hề phát ra tiếng động, cũng như được trang bị thiết bị hồng ngoại để có thể định hướng trong màn đêm. Thông qua bộ tích hợp kỹ thuật số kết hợp với bộ cảm biến hồng ngoại, cỗ trực thăng siêu mini sẽ truyền tải video với độ phân giải cao về trung tâm điều khiển.

Hình ảnh thu được nhằm quan sát các góc khuất, hay đằng sau chướng ngại vật khó vượt qua để phát hiện các mối nguy tiềm ẩn

Q.Phú (theo AP)
.
.