Trùm phát xít Adolf Hitler thích nghe nhạc cấm

Thứ Hai, 13/08/2007, 09:45
Giới chuyên môn thực sự ngạc nhiên sau khi biết trùm phát xít Adolf Hitler từng yêu thích loại nhạc bị cấm trình diễn tại Đức trước đây.

Đây là kết luận vừa được công bố sau khi các sử gia tìm thấy một bộ sưu tập lớn mà Adolf Hitler cất giấu gồm nhiều đĩa nhạc của những nhà soạn nhạc như Richard Wagner, Beethoven, Bruckner, Tchaikovsky, Borodin và Rachmaninoff. Một số sử gia cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến Adolf Hitler thích thưởng thức âm nhạc đỉnh cao bởi từng học pinano từ nhỏ nhưng không bao giờ thành tài vì theo bác sĩ phẫu thuật Hanskarl von Hasselbach - ông ta luôn thổi sáo sai nhạc điệu.

Người có công phát hiện ra bộ sưu tập đĩa nhạc của Adolf Hitler là Lev Bezymensky, cựu nhân viên tình báo.

Được biết, Lev Bezymensky đã từng thẩm vấn nhiều tướng tá của Đức Quốc xã bị bắt và phát hiện ra bộ sưu tập đĩa nhạc này trong văn phòng của Adolf Hitler ở Berlin, Đức hồi tháng 5/1945.

Sau đó, ông Lev Bezymensky đã cất giữ bộ sưu tập này ở tư gia và giữ kín cho đến khi mới qua đời (thọ 86 tuổi) hồi tháng trước.

Sau khi bố chết, con gái Alexandra Bezymensky đã tiết lộ bí mật kể trên cho Tạp chí Der Spiegel và thông tin này vừa được công bố hôm 7/8

T.C.
.
.