Trung tâm mua sắm rộng tương đương... 50 sân bóng đá

Thứ Năm, 30/07/2015, 11:00
Tại khu vực nằm gần sân vận động Ahmed bin Ali, một trong những địa điểm tổ chức giải World Cup-2022 ở thành phố Al-Rayyan, của Qatar là một công trường xây dựng rộng mênh mông, thuộc quần thể phức hợp mua sắm lớn nhất đất nước với tổng kinh phí đầu tư là 823 triệu USD, đang gấp rút hoàn thiện các công trình cuối cùng cho kịp lễ khánh thành vào đầu năm 2016.

Trung tâm mua sắm khổng lồ này có tổng diện tích mặt sàn sử dụng là 500.000m2, tương đương với 50 sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế, đủ mặt bằng cho hơn 500 cửa hàng kinh doanh khác nhau thuê mướn.

Ngoài ra là vô số các quán cà phê, nhà hàng, tiệm ăn... được bố trí xen kẽ trong khu quần thể phức hợp, đáp ứng thuận tiện cho nhu cầu của lượng khách mua sắm đông đảo, theo dự kiến sẽ lên tới 20 triệu lượt người mỗi năm, trở thành một trong những tụ điểm kinh doanh lớn nhất ở vùng Trung Đông.

Điều đặc biệt lôi cuốn du khách đến với trung tâm mua sắm mới là tổ hợp rạp chiếu phim liên hoàn, quy tụ tới 17 rạp chiếu bóng trong đó có rạp phim IMAX 3D lớn nhất thế giới.

X.Hiếu (theo International Business Times)
.
.