Truyền hình Síp phát nhầm thông điệp mừng năm mới

Chủ Nhật, 19/01/2014, 23:45

Trong khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới vào nửa đêm ngày 31/12 vừa qua, Đài Truyền hình Trung ương Cộng hòa Síp (CyBC) đã gặp phải sai sót nghiêm trọng, khi nhầm lẫn trong việc phát sóng Thông điệp đón chào năm mới của người đứng đầu nhà nước.

Thay vì truyền tải bức Thông điệp của đương kim Tổng thống Nicos Anastasiades, gửi đến toàn thể quốc dân đồng bào nhân dịp năm mới 2014; Đài CyBC lại đưa thông điệp cũ chào đón năm 2013 cùng hình ảnh của cựu nguyên thủ quốc gia là Tổng thống Demetris Christofias, người đã từ chối ra tranh cử nhiệm kỳ kế tiếp trong cuộc bầu cử giữa tháng 2/2013.

Sau khoảng 7-8 giây đồng hồ khi cựu Tổng thống D. Christofias xuất hiện và mới nói được vài câu mở đầu, ông Themis Themistocleous, Tổng giám đốc CyBC khi ấy đang có mặt ở trụ sở đài trong phiên trực đặc biệt đón giao thừa, đã phát hiện ra sự nhầm lẫn "chết người" nên lệnh cho nhóm kỹ thuật viên ngừng phát sóng, kịp thời thay thế bằng băng ghi hình thông điệp của Tổng thống N. Anastasiades đã được chuẩn bị sẵn từ chiều hôm trước.

Màn hình trong một quán bar ở thủ đô Nicosia tái hiện hình ảnh Tổng thống N. Anastasiades cùng bức thông điệp mới sau nhiều giây gián đoạn.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố tương tự trên mạng lưới truyền hình của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Vào thời điểm bước sang năm 1987, Đài Truyền hình Quốc gia CHLB Đức (ARD) thay vì phát Thông điệp Liên bang của Thủ tướng Helmut Kohl, lại đi phát bức thông điệp chào mừng năm cũ... 1986 khiến vị Tổng giám đốc đài này bị cách chức vì lỗi "coi thường công chúng"

Kim Dung (theo DPA)
.
.