"Truyền nhân" của siêu bố già Pablo Escobar sa lưới

Thứ Hai, 20/08/2012, 17:25

Vargas Cardona là nỗi khiếp sợ cho tất cả mọi người, đến nỗi Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ra lệnh thành lập lực lượng đặc nhiệm từ năm 2010 để truy bắt hắn cùng những trùm ma túy cỡ bự khác hiện đang hoạt động quy mô tại Colombia.

Cuộc vây bắt được lực lượng đặc nhiệm Colombia thực hiện từ đêm 8/8/2012 tại một căn hộ ở Antioquia thuộc tây bắc Colombia.

Theo hồ sơ lưu trữ của giới chức an ninh Colombia và CIA, FBI, Vargas Cardona được xem như là "truyền nhân" của siêu bố già Pablo Escobar. Vargas là tay trùm ma túy lớn hiện đã và đang điều khiển các hoạt động mua bán và tinh chế cocaine có tên Oficina de Envigado (vốn trước đây được điều khiển bởi Escobar) tại bang hàng đầu Antioquia.

Nguồn cocaine tinh chế này sau đó tỏa ra các đường dây chở lậu vào Mỹ và Mỹ Latinh bằng đường bộ, hàng không và đường thủy. Hắn là nỗi khiếp sợ cho tất cả mọi người, đến nỗi Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ra lệnh thành lập lực lượng đặc nhiệm từ năm 2010 để truy bắt hắn cùng những trùm ma túy cỡ bự khác hiện đang hoạt động quy mô tại Colombia

Lê Miên Tường (theo CNN)
.
.