Truyện tranh dài nhất thế giới

Thứ Hai, 30/05/2016, 13:40
Trong ảnh là một đoạn thuộc cuốn truyện tranh khổ lớn, vừa được hoàn tất đem trưng bày ven thành hầm tuyến đường bộ hành xuyên ngọn đồi La Croix-Rousse ở thành phố Lyon, phía đông nam nước Pháp vào ngày 21-5 vừa qua, sửa soạn cho kỳ Festival Truyện tranh Pháp (BD) thường niên sắp diễn ra tại Lyon trong 2 ngày 4 và 5-6 sắp tới.

Theo lời ông Mathieu Diez, Trưởng ban tổ chức Festival BD thì cuốn truyện tranh đen trắng khổng lồ này dài 1.625m, là thành quả hội họa của các sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật mang tên nhà biếm họa nổi tiếng người Pháp Émile Cohl (1857-1938) ở Lyon, kết hợp cùng giới đồng môn thuộc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoso ở Barcelona (Tây Ban Nha) miệt mài vẽ ra. Nội dung kể về câu chuyện của cô gái Lea 16 tuổi sinh trưởng tại Lyon, nhờ sự trợ giúp của một cây bút thần đã đi xuyên thời gian từ kỷ băng hà đến năm 10.000 sau Công nguyên.

Được biết, kỷ lục đang được ghi trong Sách Guinness thuộc về cuốn truyện tranh dài 1,2km, do một nhóm họa sĩ nghiệp dư ở New York (Mỹ) vẽ trong mùa hè năm 2014.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.