Tự kẻ đường ưu tiên cho người đi bộ

Thứ Sáu, 06/09/2019, 21:40
Trong ảnh là cụ Andrey Korotkov, 70 tuổi, cư ngụ tại làng Klyonovo thuộc vùng ngoại vi thủ đô Moscow của Liên bang Nga, đang vẽ các đường vạch ký hiệu dành cho người đi bộ, băng ngang tuyến cao tốc cận kề nơi cụ ở, hòng tạo thuận lợi cho việc đi mua nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày.

Ví như để mua được bánh mì, cụ A. Korotkov phải đi bộ tới 10km cả đi lẫn về đến cửa hàng gần nhất, một quãng đường quá xa không phù hợp với người cao tuổi, nên buộc phải tìm cách "tự vẽ" ra đoạn đường gần hơn… Hành động trái phép của đương sự đã được camera giám sát giao thông ghi lại. 

Kết cục, cảnh sát liền gửi biên lai "phạt nguội" cụ A. Korotkov số tiền là 3.000 rúp, tương đương 45 USD. Tức thì cụ A. Korotkov gửi đơn khiếu nại lên Chánh thanh tra giao thông Moscow, kiến nghị nên xem xét sự việc sao cho có tình có lý. 

Ban lãnh đạo Phòng Thanh tra thuộc Sở Giao thông Moscow đã xem lại sơ đồ giao thông kèm biển báo ở khu vực làng Klyonovo, đưa ra kết luận chấp thuận "ý tưởng táo bạo" của đương sự, kịp thời bổ sung vào danh sách các ký hiệu giao thông trên địa bàn thủ đô.

K.Dung (theo Itar-Tass)
.
.