Tượng robot khổng lồ

Thứ Tư, 22/04/2015, 15:25
Đó là bức tượng cao 15m mô phỏng nhân vật Autobot trong bộ phim hành động viễn tưởng "Transformers" (Robot biến hình), do đạo diễn huyền thoại người Mỹ Steven Spielberg sản xuất, được coi là một trong những siêu phẩm màn bạc trong thế kỷ XXI của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Bức tượng cấu thành từ kim loại phủ chất polyester chống ăn mòn được dựng trên đại lộ Forest Ataturk, con đường náo nhiệt nhất ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ gần quần thể dinh thự Ak Saray (Cung điện Trắng), nơi cư ngụ và làm việc mới của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Tượng Autobot quảng bá cho khu công viên chủ đề AnkaPark, được xây dựng từ sáng kiến của ông thị trưởng. Theo kế hoạch Công viên AnkaPark sẽ được hoàn thành vào ngày 23/4 tới đây, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết ông I. Gokcek 67 tuổi trúng cử chức Thị trưởng Ankara vào tháng 3/1994, rồi liên tục đắc cử qua 5 nhiệm kỳ liên tiếp, là thị trưởng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử 23 thế kỷ tồn tại thành phố này. Thị trưởng I. Gokcek là người có nhiều ý tưởng táo bạo, điển hình là dự án xây con kênh đào dài hàng trăm kilômét từ eo biển Bosphorus đến Ankara tiêu tốn cả chục tỉ USD, nhằm khuếch trương du lịch và vận tải đường thủy nối thủ đô Ankara với thành phố Istanbul lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Q.Long (theo DPA)
.
.