Vận động viên Á vận hội trẻ tuổi nhất

Thứ Năm, 30/08/2018, 11:02
Theo bảng danh sách các vận động viên tham dự kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ XVIII (Á Vận hội XVIII), đang diễn ra đồng thời tại 2 địa điểm là thủ đô Jakarta và thành phố Palembang ở Cộng hòa Indonesia, nữ tuyển thủ môn trượt ván Aliqqa Novvery Kayyisa, 9 tuổi, thuộc đoàn nước chủ nhà chính là vận động viên Á Vận hội trẻ tuổi nhất.

Tuyển thủ nhí A. Kayyisa có chiều cao 1,3m cùng trọng lượng cơ thể 33kg, là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Kupu-Kupu, thuộc quận Mampang Prapatan phía nam Jakarta. Tuy chỉ mới học chơi bộ môn thể thao trượt ván (skateboard) từ 2 năm trước, nhưng cô bé Aliqqa đã chứng tỏ sở trường điêu luyện với trò chơi đòi hỏi sự gan dạ này.

Trong cuộc thi quy mô toàn quốc diễn ra trong tháng 5 vừa qua, Aliqqa đã được chọn vào đội tuyển Skateboard đại diện cho Indonesia thi đấu tại Á Vận hội XVIII. Theo lịch trình thi đấu ở ASIAD 2018, các trận tranh tài thuộc bộ môn ván trượt diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-8 tại khu phức hợp thể thao Jakabaring Sport City, tọa lạc ở thành phố Palembang thuộc bang South Sumatra phía tây Indonesia. Trong dịp này khán giả sẽ được mục kích khả năng thi đấu của tuyển thủ nhí A. Kayyisa.

Được biết, theo lời người đại diện Ban biên tập Sách Kỷ lục Guinness, thì trường hợp của vận động viên A. Kayyisa xứng đáng được ghi nhận, như là "Đấu thủ ít tuổi nhất trong lịch sử thi đấu thể thao thế giới", phá kỷ lục cũ của vận động viên thể dục dụng cụ người Hy Lạp Dimitrios Loundras (1885-1971), khi tham gia kỳ Thế vận hội Mùa hè năm 1896 lúc 10 tuổi.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.