Vụ bồi thường nhân mạng kỷ lục

Thứ Bảy, 18/01/2020, 11:28
Ông Torbjorn Loof, đại diện Tập đoàn đồ nội thất đa quốc gia IKEA của Thụy Điển vừa cho báo giới biết, rằng đã chấp thuận bồi thường số tiền là 46 triệu USD cho vụ tai nạn khiến một đứa trẻ thiệt mạng ở Mỹ, trở thành vụ bồi thường nhân mạng kỷ lục cho trẻ vị thành niên trong lịch sử tư pháp Hoa Kỳ.

Theo đó cặp vợ chồng Jolene Dudek và Craig Dudek cư ngụ tại tiểu bang California, là cha mẹ của cậu bé Joseph Dudek 2 tuổi đã tử vong 3 năm trước vì bị tủ quần áo trẻ em nhiều ngăn loại MALM (ảnh) đổ đè lên người, đã thỏa thuận chấp nhận được bồi thường số tiền nêu trên. 

Trước đó trong năm 2016, Tập đoàn IKEA đã bồi thường tổng cộng 50 triệu USD cho 3 đứa trẻ Mỹ gồm Camden Ellis 2 tuổi ở tiểu bang Pennsylvania, Karen Colas 2 tuổi ở tiểu bang Minnesota và Ted McGee 23  tháng tuổi ở tiểu bang Washington, đều thiệt mạng vì bị tủ loại MALM đè lên người. 

Cũng trong năm 2016, Tập đoàn IKEA đã cung cấp miễn phí các trang thiết bị để gắn chặt vào tường cho 17,3 triệu chiếc tủ MALM, thuộc sở hữu của các khách hàng ở Mỹ đã mua loại tủ này từ năm 1985.

Được biết, theo số liệu của Ủy ban về an toàn sản phẩm trực thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trung bình trên hành tinh cứ sau 24 phút lại có một người bị thương hoặc chết vì đồ nội thất trong nhà rơi trúng.

T.Hường (Theo AP)
.
.