Vụ ly hôn đắt giá

Thứ Tư, 17/04/2019, 13:02
Vụ ly hôn của ông Jeff Bezos, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn thương mại điện tử Amazon với  bà vợ MacKenzie Bezos vào ngày 4-4 vừa qua, trở thành vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Ngồi hàng đầu trong ảnh là ông Jeff Bezos, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn thương mại điện tử Amazon, cũng là siêu tỉ phú giàu nhất hành tinh với số tài sản trị giá 149,2 tỉ USD, cùng bà vợ MacKenzie Bezos tại phiên xử ly hôn ở trụ sở Tòa án thành phố Seattle (tiểu bang Washington, Mỹ) vào ngày 4-4 vừa qua, trở thành vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Cụ thể, theo phán quyết của tòa dựa vào thỏa thuận trước đó giữa 2 người, thì bà M. Bezos sẽ được quyền sở hữu 4% tổng số cổ phiếu của Tập đoàn Amazon (AMZN), trong khi mỗi cổ phiếu AMZN hiện thời có giá là 1.813,02 USD, do vậy tài sản của bà MacKenzie trị giá 35,6 tỉ USD.

Còn tài sản của ông J. Bezos tuy "tụt" xuống mức 107,4 tỉ USD, nhưng vẫn giữ danh hiệu là người giàu nhất thế giới. Bà MacKenzie, với 35,6 tỉ USD trị giá tài sản đã trở thành nữ tỉ phú đứng thứ 3 trên thế giới.

Được biết, sau hơn 1/4 thế kỷ chung sống, vợ chồng tỉ phú J. Bezos đã có 4 người con gồm 3 trai 1 gái (cô con gái út là con nuôi người Trung Quốc). Bà MacKenzie vốn là một tiểu thuyết gia trước khi lấy chồng. Đầu năm 2014, bà MacKenzie đã đứng ra thành lập tổ chức Bystander Revolution, trụ sở đặt tại thành phố Seattle trong vai trò là CEO cho đến nay.

Q.Phú (theo Guinness)
.
.