Vừa đi bộ vừa tâng bóng xuyên qua hồ Baikal

Thứ Ba, 31/03/2020, 16:25
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận anh John Farnworth (ảnh), 34 tuổi, nghệ sĩ bóng đá tự do người Anh đã vừa đi vừa tâng bóng liên tục mà không để rơi xuống đất, như là "Người đầu tiên trên thế giới vừa đi vừa tâng bóng trong thời gian 1 giờ vượt qua quãng đường dài nhất".

Cụ thể, vào ngày 16/3 vừa qua, trên mặt hồ Baikal phía nam Siberia thuộc Liên bang Nga cũng là hồ nước đóng băng lớn nhất thế giới, nghệ sĩ J. Farnworth đã thực hiện màn tung hứng một quả bóng đá bằng da với bàn chân, đầu gối, ngực và đầu trong suốt 2 ngày đêm xuyên qua quãng đường dài 50 dặm (80km); ngoại trừ những lúc ăn, ngủ và đi vệ sinh với vận tốc trung bình là 5km/giờ.

"Tôi trình diễn pha tâng bóng dài kỷ lục này nhằm gây quỹ cho Cancer Research UK, một tổ chức chuyên nghiên cứu các chứng bệnh ung thư ở Vương quốc Anh", nghệ sĩ J. Farnworth cho biết sau khi về đích.

Được biết, trong toàn bộ sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật đầy tính sáng tạo của mình, ngoài kỷ lục tâng bóng trong thời gian lâu nhất, nghệ sĩ J. Farnworth còn được lưu danh vào Sách Guinness với 4 kỷ lục thế giới khác nhau.

Q.Phú (theo Guinness)
.
.