Xe buýt miễn phí sau 20 lần…đứng lên ngồi xuống

Thứ Sáu, 02/10/2020, 11:45
Tại thành phố Cluj, đô thị đông dân đứng hàng thứ 4 ở Cộng hòa Romania, đã lắp đặt một máy bán vé tự động miễn phí sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, với điều kiện hành khách muốn nhận vé phải thực hiện một động tác thể dục là đứng lên ngồi xuống tối thiểu 20 lần, bằng tư thế… ngồi xổm với đôi tay đưa thẳng ra phía trước.

Theo lời ông Emil Boc, cựu Thủ tướng Romania kiêm Thị trưởng Cluj, để hưởng ứng Tuần lễ Thể thao do Liên minh Châu Âu phát động, kéo dài từ ngày 23 đến ngày 30/9 hàng năm nhằm mục đích thúc đẩy mọi người tăng cường hoạt động thể chất, thiết bị bán vé tự động gắn camera được lắp đặt tại bến xe buýt Memorandumului Sud ở khu trung tâm thành phố, cũng là điểm trung chuyển giữa các tuyến giao thông công cộng trọng yếu. 

Để được nhận vé, mỗi hành khách phải thực hiện động tác thể dục nêu trên tối thiểu 20 lần trong vòng 2 phút. Mỗi hành khách chỉ được nhận 1 vé gọi là "vé sức khỏe", có thể sử dụng trên tất cả các tuyến giao thông thuộc địa bàn thành phố Cluj. "Vé sức khỏe" chỉ có giá trị trong ngày, cũng như mỗi người chỉ được nhận 1 vé duy nhất trong ngày tương ứng.

Được biết, giá 1 chiếc vé xe buýt ở Cluj là 2,5 leu tiền Romania (RON), tương đương 0,6 USD, đắt gần gấp đôi so với thủ đô Bucharest.

T.Hồng (Theo Mediafax)
.
.