Xây nhà bằng vật liệu máy bay Boeing 747

Thứ Bảy, 29/04/2006, 08:30
Francie Rehwald, một phụ nữ Canada, đang chọn lựa phương án xây nhà từ những vật liệu lấy từ chiếc máy bay vận tải Boeing 747. Khi chị đặt vấn đề với một kiến trúc sư “làm sao để căn nhà tôi có vẻ nữ tính”, tức nó có những đường cong và không gây hại môi trường, ông ta đáp ngay: “Cô nên sử dụng một chiếc máy bay Boeing 747!”.

Cánh của chiếc máy bay vận tải Boeing khổng lồ này được dùng làm mái nhà, mũi của cánh máy bay làm bàn thờ, trong khi cái thân phình độc đáo của nó được dùng trong trang trí tầng mái. Những phần máy bay ấy chị mua với giá rẻ (khoảng 100.000 USD) tại một xưởng tái chế máy bay, còn việc dựng nhà – sẽ bắt đầu từ tháng 6-2006 – nghe nói phải tốn nhiều triệu USD đến khi hoàn tất công trình.

David Hertz, kiến trúc sư được giao công trình này, cho biết đa phần chất liệu trên máy bay Boeing 747 là nhôm có thể tái chế, nên không gây hại môi trường.

Tuy nhiên, chị Rehwald còn phải xin nhiều giấy phép từ các cơ quan chức năng trước khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình

Phương Nguyên (Theo BBC News)
.
.