Xe đạp bay

Thứ Ba, 25/06/2013, 06:40

Tại một nhà triển lãm gần trung tâm thủ đô Prague ở Cộng hòa Czech, các nhà thiết kế vừa giới thiệu chiếc xe đạp biết bay đầu tiên trên thế giới, với tên gọi “F-bike”.

Dựa trên bộ khung của một chiếc xe địa hình thông thường, nhóm kỹ sư thuộc 3 hãng là Duratec, Technodat và Evektor của Cộng hòa Czech, phối hợp với Công ty Dassault của Pháp đã chế ra chiếc xe đạp điện thử nghiệm có thể tự bay lên bằng thiết bị điều khiển từ xa. Nhờ 4 chiếc quạt gió gắn ở 2 đầu xe và dọc 2 bên thân xe người điều khiển, F-bike đã bay lên không trung trong khoảng thời gian dài 5 phút trước khi tiếp đất sạc lại điện.

Mục đích của nhóm thiết kế nhằm giúp những người mê môn thể thao xe đạp địa hình có thể vượt qua các trở ngại trên đường đi như kênh mương, ao hồ… bởi bộ quạt gió tạo lực đẩy xe bay lên có thể tháo rời và lắp ráp dễ dàng.

Hiện F-bike vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với ắc quy điện mạnh hơn để có thể bay lâu hơn, cũng như có khả năng chở được người “bằng xương bằng thịt”.

Theo thiết kế trong tương lai, xe có thể mang theo người có trọng lượng tối đa là 90kg, còn hình nộm thử nghiệm nặng 73kg

Q.Phú (theo Reuters)
.
.