Xe lửa tàng hình của Chủ tịch Triều Tiên

Thứ Năm, 28/02/2019, 15:59
Trong ảnh là các chú giải mô phỏng hệ thống kỹ thuật tân tiến, bảo vệ đoàn tàu hỏa đặc biệt thường chở cố Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-il (1942-2011) đi công cán lúc sinh thời, rồi được người con nối nghiệp ông là nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiếp tục sử dụng.

Theo giới tình báo thông thạo, thì đoàn tàu bọc thép gồm 21 toa này đã được nâng cấp với các phương tiện kỹ thuật đời mới, kể cả công nghệ tàng hình nhằm tránh sự theo dõi của vệ tinh do thám trên quỹ đạo.

Cụ thể tàu được phủ kín một lớp màng mỏng chứa vật liệu hấp thụ sóng radar ngay từ cuối năm 2010, cũng như trang bị những kỹ thuật siêu đẳng khi di chuyển nhằm gây nhiễu các cặp mắt điện tử và các thiết bị cảm biến hồng ngoại, đồng thời làm tê liệt dụng cụ sàng lọc phân tích âm thanh hòng xác định vị trí thực tại.

Được biết ngoài hệ thống đường sắt phổ biến trên mặt đất ra, Chủ tịch Kim Jong-un còn sử dụng mạng lưới hỏa xa ngầm tuyệt mật, liên kết các địa bàn trọng yếu trên toàn quốc những khi cần giữ kín lộ trình công tác.

T.Hồng (theo Korea JoongAng Daily)
.
.