Xe môtô dã ngoại chạy điện

Thứ Năm, 25/08/2016, 09:20
Một nhóm sinh viên thuộc Trường Đại học Kỹ thuật Eindhoven (TU/e) ở Hà Lan, vừa chế tạo thành công loại xe môtô chạy điện đường trường đầu tiên trên thế giới, dành cho những người mê "phượt" dã ngoại thám hiểm các vùng đất xa xôi, nhưng không làm tổn hại đến môi trường sinh thái nói chung.

Kiểu môtô mới có tên gọi là "Storm Wave", được trang bị động cơ công suất 35kW do nguồn năng lượng từ loại ắc quy 24 ngăn mạnh 28,5kWh cung cấp, sau quãng đường dài 380km mới phải sạc lại. Với tổng trọng lượng 378kg, "Storm Wave" có thể tăng tốc từ 0km lên 100km/giờ trong vòng 5 giây đồng hồ, cùng vận tốc tối đa là 160km/giờ.

"Hãng chế tạo môtô thể thao BMW nổi tiếng ở CHLB Đức đã mua bản quyền thiết kế của TU/e - Trưởng nhóm B. Verkaik cho biết - Trong thời gian sắp tới họ sẽ đầu tư trang thiết bị chế tạo các bộ phận cùng dây chuyền lắp ráp hoàn chỉnh, tiến tới sản xuất đại trà đáp ứng nhu cầu thị trường vào thời điểm đầu thập niên 2020, khi một loạt quốc gia ở châu Âu cấm các phương tiện gắn động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm môi trường".

Q.Phú (theo DPA)
.
.