Xuồng chèo gấp gọn trong vali

Thứ Năm, 22/09/2016, 08:05
Người sử dụng dễ dàng gấp gọn xuồng chèo ONAK để xếp vào vali hành lý trước khi khởi hành, hoặc tháo ra khi cần sử dụng trong vòng 10 phút đồng hồ.

Nhằm đáp ứng niềm đam mê của những người thích chèo xuồng ở mọi lúc mọi nơi, kể cả khi phải đi công tác dài hạn xa chốn ngụ cư quen thuộc, 2 nhà sáng lập Công ty khởi nghiệp ONAK ở Rotterdam (Hà Lan) là Otto Van de Steene và Thomas Weyn đã thiết kế và chế tạo ra loại xuồng gấp tiện dụng, có thể xếp gọn trong một chiếc vali thông thường với giá thành tương đương 993 USD/chiếc, không đắt hơn mấy so với loại xuồng bán phổ biến trên thị trường.

Đó là kiểu xuồng mang thương hiệu ONAK có chiều dài 120cm, chiều rộng bên trong là 40cm và chiều rộng ở 2 đầu mũi xuồng là 25cm. Đáy xuồng cấu thành từ chất liệu tổng hợp composite cực kỳ chắc chắn, hoàn toàn có thể tái chế phù hợp với quy định về bảo vệ môi trường. Còn thân xuồng và cặp mái chèo làm bằng nhựa polypropylene không thấm nước siêu bền.

Theo tài liệu chỉ dẫn đi kèm, người sử dụng dễ dàng gấp gọn để xếp vào vali hành lý trước khi khởi hành, hoặc tháo ra khi cần sử dụng trong vòng 10 phút đồng hồ. Tuy với trọng lượng riêng vỏn vẹn 17kg, nhưng kiểu xuồng ONAK lại có sức chở tối đa tới 200kg, bảo đảm cho cả gia đình gồm 2 người lớn kèm 1 trẻ em cùng ngồi chèo thoải mái.

Q.Phú (theo DPA)
.
.