Ấn Độ: Phản đối Thủ tướng bằng... hàng chục nghìn mẫu tóc và móng tay

Thứ Hai, 28/09/2015, 14:45
Tháng trước, trong một bài phát biểu trước truyền thông, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã chỉ trích Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar vì cho rằng, những hành động của ông Kumar chứng tỏ "có gì đó không ổn xảy ra với ADN chính trị của ông ta".

Để "phản pháo", ông Kumar đưa ra nhận định: bình luận trên ngụ ý mỉa mai không chỉ nhắm vào ông ta mà còn nhắm tới hàng triệu người dân Bihar nghèo khó. Người dân bang này sẽ gửi 5 triệu mẫu ADN tới Thủ tướng để phản đối. Thế là trong vòng chưa đầy một tháng, Văn phòng của Thủ tướng Modi đã nhận được hàng chục phong bì chứa toàn các mẫu… móng tay và tóc.

Người dân thu thập mẫu tóc và móng tay gửi tới Văn phòng Thủ tướng.

"Ông Modi nhận được 2 - 3 phong thư lớn mỗi ngày, trong đó chứa hàng trăm lá thư" - người đứng đầu Bưu điện Delhi cho biết.  Họ đã chuyển 47 túi thư lớn tới Văn phòng Thủ tướng chỉ trong vài ngày qua.

Nhiều bức thư chứa móng tay và tóc cùng dòng chữ Hindi: "Shabd wapsi" (Hãy rút lại lời nói của ông!).  Một quan chức đảng Janata Dal United của Thủ hiến Bihar nói, 600.000 mẫu ADN đã được gửi tới Văn phòng Thủ tướng. Ông cho biết, văn phòng ông ở thủ phủ Patna, bang Bihar cho tới nay đã nhận được 1,5 triệu mẫu và họ đang vận động để đạt được… 5 triệu mẫu.

Văn Nguyễn (theo BBC)
.
.