Đấu giá đàn guitar của cố nhạc sĩ huyền thoại

Thứ Hai, 09/11/2015, 22:30
Ngày 7/11 tại Nhà bán đấu giá Julian ở Beverly Hills (tiểu bang California, Mỹ), chiếc đàn guitar của cố nhạc sĩ huyền thoại người Anh John Lennon (1940-1980), nhạc công guitar kiêm ca sĩ của ban nhạc rock The Beatles, từng được lưu danh vào Sách Kỷ lục Guinness như là “Ban nhạc nổi tiếng nhất qua mọi thời đại”, sẽ được bán với giá khởi điểm là 600.000USD.


Đó là cây đàn guitar hiệu J-160E Gibson Acoustic, được Lennon mua từ một cửa hàng âm nhạc ở Liverpool (Anh), rồi bị thất lạc trong một lần sang Mỹ lưu diễn.

Theo ông Martin Nolan, đại diện Nhà đấu giá Julian cho biết, bên bán là ông John McColl, người đã mua chiếc đàn từ một cửa hàng đồ cũ tại San Diego (tiểu bang California) với giá 225USD, và gắn bó với nó suốt nhiều thập niên  cho đến khi có vị chuyên gia nhạc cụ khẳng định rằng, chiếc đàn từng thuộc sở hữu của  J. Lennon.

Lennon đã dùng cây đàn này biểu diễn khi ghi âm các album bất hủ như “Please Please Me” và “Twist and Shout”. Giới chuyên viên thẩm định giá thuộc Nhà đấu giá Julian cho biết, chiếc đàn guitar này sẽ có giá khoảng 1 triệu USD bởi xuất xứ của nó quá độc đáo.

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.