Đấu giá máy tính bảng của Đức Giáo hoàng

Thứ Hai, 27/04/2015, 23:40
Trong ảnh là nhân viên Nhà bán đấu giá Castells, trụ sở đặt tại thủ đô Montevideo Cộng hòa Uruguay đang giới thiệu một món đồ độc đáo là chiếc máy tính bảng (iPad), từng thuộc sở hữu của Giáo hoàng Francis trong phiên giao dịch vào ngày 14/4 vừa qua. Cuối cùng, chiếc ipad đã thuộc về một doanh nhân Argentina với giá 30.500USD.

Chiếc iPad kiểu mới màu trắng bạc được ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Hãng điện tử Mỹ Apple Inc gửi tặng Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio, khi vị giáo sĩ nổi tiếng người Argentina được bầu làm Giáo hoàng vào tháng 3/2013, lấy tước hiệu là Francis kèm dòng chữ được chạm khắc tinh vi ở mặt sau, ghi tên tuổi chủ sở hữu là Đức Giáo hoàng Francis.

Sau một thời gian sử dụng, Giáo hoàng Francis đã tặng lại chiếc iPad cho linh mục người Uruguay Gonzalo Aemilius, Hiệu trưởng lâu năm của Trường dòng Liceo Jubilar Juan Pablo II chuyên dạy trẻ em nghèo ở Montevideo. Để có tiền tu bổ ngôi trường đã bắt đầu xuống cấp, Hiệu trưởng G. Aemilius quyết định bán chiếc máy tính bảng lấy kinh phí sửa chữa.

Q.Phú (theo Prensa Latina)
.
.