Disneyland chuẩn bị xây dựng khu giải trí mới mang tên Star Wars Land

Thứ Sáu, 22/01/2016, 20:25
Để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng những khu giải trí theo chủ đề nóng nhất hiện nay “Star Wars”, Disneyland sẽ phải đóng cửa tạm thời hay thường xuyên một số hạng mục công viên chủ đề ở Anaheim, bang California thu hút nhiều du khách đến vui chơi trong thời gian qua.


Đây được coi là hành động cấp thiết của Disneyland nhằm phản ứng trước dự án xây dựng khu giải trí có tên gọi “Thế giới phù thủy của Harry Potter” của đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Universal Studios Hollywood (cũng ở bang California). Dự kiến Disneyland phải mất ít nhất một năm để hoàn thành dự án Star Wars. 

Star Tour tại Disneyland.

Daniel Bowmen, người nhận được vé thưởng Disneyland có hạn sử dụng đến 24 năm và thường đến công viên chủ đề 2 lần/tuần, bày tỏ sự thất vọng trước thông tin công viên phải đóng cửa quá nhiều hạng mục giải trí trong suốt quá trình xây dựng tổ hợp khu “Star Wars”, song ông cam kết vẫn mãi là người hâm mộ trung thành của Disneyland. Sau khi mua lại Lucasfilm cùng với quyền kinh doanh thương hiệu “Star Wars” với giá 4 tỉ USD năm 2012, Disneyland đã nhanh chóng ấp ủ kế hoạch khai thác triệt để chủ đề này với hy vọng thu được lợi nhuận khổng lồ.

Tàu vũ trụ Millenium Falcon trong phim “Star Wars”.

Tại công viên giải trí chủ đề tương lai Tomorrowland của Disney, hai hạng mục Space Mountain và Star Tours được đại tu thêm các hiệu ứng đặc biệt lấy cảm hứng từ bộ phim mới ra mắt “Star Wars: The Force Awakens” (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh). Khu đất chưa được tận dụng trong tòa nhà Innovations của Tomorrowland cũng được biến đổi thành chủ đề Star Wars Launch Bay – tòa nhà rộng lớn cho phép du khách chơi các video game theo chủ đề “Star Wars”, mua sắm và giao lưu với những nhân vật mặc trang phục trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”. Ngoài ra, nhà hàng Galactic Grill cũng giới thiệu với thực khách những món ăn được chế biến theo chủ đề của bộ phim viễn tưởng này.

Binh lính First Order trong “Star Wars”.

Để xây dựng khu công viên Star Wars rộng gần 6ha, bắt đầu từ ngày 10-1-2016 Disneyland sẽ đóng cửa thường xuyên một số hạng mục, tổng cộng 14% số hạng mục vui chơi của Disneyland sẽ đóng cửa thường xuyên hay tạm thời để tiến hành xây dựng Star Wars trên 1/4 quỹ đất của Disneyland. Lần cuối cùng, Disneyland cho đóng cửa vài hạng mục giải trí để phục vụ dự án xây dựng lớn là từ năm 1995 đến 1998, khi đó công viên Tomorrowland được đại tu với vài chủ đề mới cũng như đổi màu sơn từ xanh-trắng sang vàng-nâu.

Một cảnh trong bộ phim mới phần 7: “Star Wars: Thần lực Thức tỉnh”.

Hiện tại, Công ty Disney vẫn chưa tiết lộ những công trình gì được xây dựng bên trong khu đất Star Wars mới. Song hồi tháng 8-2015, Giám đốc Điều hành Robert Iger của Công ty Walt Disney Corp. cho biết sẽ có công trình tái tạo chiếc tàu vũ trụ khổng lồ Millennium Falcon cùng với đường xe chạy đưa du khách vào “trận chiến kịch liệt giữa quân đội đế chế First Order và phe kháng chiến Resistance” trong “Star Wars”.

Trong quá khứ, Walt Disney từng khai thác các công viên chủ đề thành công dựa theo các bộ phim nổi tiếng của Hollywood - như “Ratatouille” ở thủ đô Paris, “Toy Story” ở Hồng Công và “Car” ở California, Mỹ. Dự án xây dựng Star Wars mới là một phần trong thỏa thuận trị giá 1 tỉ USD đạt được giữa Disneyland và chính quyền thành phố Anaheim. Theo thỏa thuận, Disneyland sẽ đầu tư xây dựng Disneyland Resort để tạo việc làm cho người dân, và thành phố Anaheim cam kết không đánh thuế trên giá vé vào cửa trong vòng 30 năm đối với 2 công viên Disneyland và Disney California Adventure.

An An (tổng hợp)
.
.