Ireland: Bộ trưởng từ chức vì vi phạm quy định phòng dịch

Thứ Tư, 26/08/2020, 12:18
Ông Dara Calleary (người bên phải), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Cộng hòa Ireland vừa nói lời từ chức trước trụ sở Chính phủ vào ngày 21/8, sau 1 tháng 6 ngày tại nhiệm, vì đã vi phạm các quy định phòng chống đại dịch COVID-19, trở thành vị Bộ trưởng đầu tiên tại chức với thời gian ngắn nhất trong lịch sử nước này.

Cụ thể, buổi tối hôm trước Bộ trưởng D. Calleary đã tham dự một bữa tiệc trong nhà do Câu lạc bộ Golf của Quốc hội tổ chức. Sự kiện này diễn ra ngay sau khi Chính phủ vừa ban hành quy định mới nhằm thắt chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 bao gồm cả việc cấm tụ tập đông người. Bữa tiệc còn có sự tham gia của các chính trị gia Ireland khác, trong đó là Ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu Phil Hogan…

"Tôi muốn xin lỗi mọi người vì đã làm tổn hại đến những nỗ lực chống lại bệnh dịch, nên tôi quyết định từ chức để không làm ảnh hưởng đến thanh danh của Chính phủ và được Thủ tướng Ireland Micheál Martin (bên trái) chấp thuận", Bộ trưởng D. Calleary cho biết.

Được biết, trước khi được Thủ tướng Ireland Micheál Martin bổ nhệm làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải dạo giữa tháng 7 vừa qua, ông D. Calleary từng đảm nhiệm những chức vụ khác nhau trong các đời Thủ tướng trước đó, như Bộ trưởng Bộ Thể thao và Bộ trưởng Bộ Lao động.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.