Italia: Thị trưởng Padua “ân xá” cho người vi phạm giao thông

Thứ Hai, 12/01/2015, 19:30
Người đứng đầu Tòa thị chính Padua nhấn mạnh, rằng mọi người cần lưu ý bước sang năm mới 2015 mức phạt cho các hành vi vi phạm giao thông sẽ tăng gấp đôi, cũng như thời hạn nộp phạt sẽ rút ngắn xuống còn một tuần lễ. Ai cố tình dây dưa có thể bị cảnh sát truy tố ra tòa.

Thị trưởng Padua, thành phố miền Bắc Italia, là ông Massimo Bitonci, trong thông điệp mừng lễ Giáng sinh đầu tiên thuộc nhiệm kỳ của mình, đã chính thức cho biết tất cả công dân thành phố vi phạm luật lệ đi đường, được camera của Cảnh sát giao thông ghi lại bằng hình thức “phạt nguội” và gửi giấy báo về nhà, với thời hạn trong vòng 10 ngày phải nộp phạt trùng với thời điểm nghỉ Giáng sinh, sẽ không bị phạt nữa như là món quà của chính quyền Padua dành cho họ.

Đồng thời bức thông điệp của người đứng đầu Tòa thị chính Padua cũng nhấn mạnh, rằng mọi người cần lưu ý bước sang năm mới 2015 mức phạt cho các hành vi vi phạm giao thông sẽ tăng gấp đôi, cũng như thời hạn nộp phạt sẽ rút ngắn xuống còn một tuần lễ. Ai cố tình dây dưa có thể bị cảnh sát truy tố ra tòa.

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát thành phố Padua, tổng số biên lai “phạt nguội” tính đến thời điểm trước lễ Giáng sinh là 112.421 trường hợp với số tiền phải truy thu là gần 14 triệu euro.

Q.Long (Theo DPA)
.
.