Nga:

4 kịch bản khi về hưu của ông Putin

Thứ Ba, 09/01/2007, 09:00
Tổng thống Vladimir Putin sẽ làm gì khi nghỉ hưu? Câu hỏi này hiện đang trở thành vấn đề bàn cãi trên chính trường Nga. Theo tờ Pradva thì có tới 4 kịch bản để ông Putin nhập vai khi rời điện Kremly.

Chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Việc ông Vladimir Putin sẽ trở thành Chủ tịch Tập đoàn Gazprom là điều hoàn toàn có thể bởi qua đó, ông sẽ giúp Chính phủ Nga kiểm soát được một nguồn ngân sách khá lớn. Hơn thế nữa, với uy tín cá nhân, ông Putin cũng rất thích hợp trong công tác ngoại giao, gắn kết tình thân giữa Nga-Belarus-Kazakhstan thông qua những hợp đồng kinh tế đôi bên cùng có lợi.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế

Theo lịch trình, cuộc bầu cử Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế sẽ được tiến hành vào năm 2009 và Tổng thống Vladimir Putin hoàn toàn là một ứng cử viên sáng giá. Luyện tập judo từ năm 13 tuổi, từng đoạt giải quán quân tại Leningrad (nay là Saint Petersburg), lại ham mê cả môn trượt tuyết, ông Putin có đủ yếu tố để trở thành nhà quản lý cao nhất của thể thao thế giới. Đó là chưa kể đến việc hiện thời ông là Chủ tịch danh dự Ủy ban Judo châu Âu.

Đứng đầu một siêu công ty về năng lượng

Tổng thống Vladimir Putin cũng có thể đứng ra thành lập một siêu công ty về năng lượng. Ông Konstantin Semionov, Giám đốc Trung tâm liên kết chính trị Nga cho rằng, với tài quản lý kinh tế, ông Putin có thể sẽ đưa công ty của mình trở thành công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực năng lượng.

Làm từ thiện

Và như nhiều vị nguyên thủ khác khi về hưu, Tổng thống Vladimir Putin cũng có thể sẽ thành lập một quỹ từ thiện riêng hoạt động về lĩnh vực giáo dục, y tế

Huyền Chi
.
.