Anh: Công khai thu nhập của phu nhân Thủ tướng

Thứ Hai, 28/11/2005, 10:09

Ngày 17/11, Thủ tướng Anh Tony Blair đã cho công khai thu nhập của phu nhân Cherie từ việc xuất bản cuốn sách: "Cá vàng trong bể: Hôn nhân với Thủ tướng 1955-1997" và những buổi nói chuyện ở Mỹ, AustraliaNew Zealand.

Động thái này được coi là cách để ông Tony Blair tháo gỡ những rắc rối đang gặp phải và lấy lại uy tín trong chính giới và dân chúng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Tony Blair cũng đã kê khai đầy đủ các hoạt động ngoài lề của gia đình mình trong những chuyến công du nước ngoài như 26 đêm nghỉ ngơi với tư cách là khách mời của ca sĩ nhạc pop Cliff Richard tại biệt thư Barbados; tour du lịch ở Ai Cập theo lời mời của Vua Abdullah II ở Jordan.

Ông Blair cho biết, chi phí của những chuyến đi đó đều do gia đình ông tự bỏ tiền. Ngay cả hai căn hộ thuê ở Bristol cũng vậy. Theo ước tính sơ bộ, giá trị ngôi nhà của gia đình Thủ tướng và những tiện nghi trong đó khoảng 40.000 bảng Anh (tương đương 58.800 euro).

Thời gian vừa qua, phu nhân Thủ tướng Anh liên tục vấp phải những chỉ trích về việc làm ảnh hưởng đến uy tín của chồng. Chuyện xảy ra sau khi bà có cuộc nói chuyện ở Mỹ và được trả thù lao hậu hĩnh với số tiền 30.000 bảng Anh (44.000 euro)

Hoàng Hải (Theo AFP)
.
.