Các siêu sao tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

Thứ Ba, 01/07/2008, 14:30
Mới đây, những ngôi sao điện ảnh và ca nhạc nổi tiếng thế giới như Dannii Minogue, Olivia Newton-John, Rachel Bilson... đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền để kêu gọi mọi người hãy thay đổi thói quen trong sinh hoạt theo chiều hướng thân thiện với môi trường đồng thời giảm bớt gánh nặng về nhu cầu nhiên liệu. Chủ đề của chiến dịch mới nhất là “Dây phơi quần áo hữu dụng”.

Khủng hoảng nhiên liệu là điều tồi tệ mà con người đang và sẽ phải trải qua. Bên cạnh đó còn có một thực tế đáng buồn là tình hình tiêu thụ trong các hộ gia đình lại có chiều hướng tăng.

Mới đây, những ngôi sao điện ảnh và ca nhạc nổi tiếng thế giới như Dannii Minogue, Olivia Newton-John, Rachel Bilson, Matt Rhys, Kimberly Joseph, Amanda Detmer, Radha Mitchell, Melissa George... đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền để kêu gọi mọi người hãy thay đổi thói quen trong sinh hoạt theo chiều hướng thân thiện với môi trường đồng thời giảm bớt gánh nặng về nhu cầu nhiên liệu. Chủ đề của chiến dịch mới nhất là “Dây phơi quần áo hữu dụng”.

Đơn giản, dễ hiểu, dễ làm và rất có lợi là những điều mà chiến dịch “Dây phơi quần áo hữu dụng” gieo vào lòng những người dân tại Mỹ. Dannii Minogue - cô ca sĩ đa tài (em gái của nữ siêu sao Kylie Minogue) ý thức sâu sắc điều này hơn cả.

Cô chia sẻ: “Con số 88 triệu máy sấy quần áo được dùng trong xã hội Mỹ thật đáng sợ. Đó chính là thủ phạm tiêu thụ năng lượng hàng đầu, là yếu tố khiến người dân mất rất nhiều tiền cho các hóa đơn điện (chiếm 6-10% lượng điện tiêu thụ hàng tháng).

Nhưng chúng ta đã quá lệ thuộc vào loại máy móc này mà quên đi rằng có nhiều cách khác để làm khô quần áo theo cách an toàn, hiệu quả mà lại rất tiết kiệm và tốt cho môi trường. Đó là những dây phơi, những giá treo đặt ngoài trời. Các bạn đừng nghĩ là làm như vậy sẽ rất bất tiện, ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà. Việc nho nhỏ này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chính những thành viên trong gia đình”.

Nhanh nhẹn và nhiệt tình, Rachel Bilson hăng say giải thích về những lý do mà mọi người dân nên dùng dây phơi. Cô dí dỏm: “Nếu bạn dùng dây phơi quần áo thì tôi đảm bảo trong nhà sẽ hoàn toàn không có tiếng ồn khó chịu. Nhưng chưa hết, bạn tận dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô quần áo còn giúp quần áo sáng đẹp hơn, được khử trùng vì các tia cực tím có thể diệt được vi khuẩn. Với những vật dụng bằng cao su, thảm trải sàn, đệm của vật nuôi trong nhà, chăn màn kích thước lớn... thì không thể làm khô với máy sấy. Dây phơi, giá phơi sẽ là giải pháp tốt nhất”.

Còn Olivia Newton-John, người rất nổi tiếng với các hoạt động chống lại căn bệnh ung thư thì nhấn mạnh vào giải pháp dây phơi vì với những dây, giá phơi được thiết kế phù hợp, mọi thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được sự mát mẻ hơn, mềm mại hơn vì độ ẩm của không khí được nâng lên.

Đồng thời khi ra ngoài treo đồ dùng, bạn sẽ được hưởng một chút giây phút quý giá để hít thở không khí trong lành, để nắng chạm vào làn da. Những yếu tố này đương nhiên đều tốt cho sức khỏe như mọi người đã biết.

Olivia tâm sự: “Phơi quần áo ngoài trời sẽ mang lại một mùi thơm dễ chịu. Đó là mùi của nắng, rất sạch sẽ và dễ chịu. Tôi cũng thích gội đầu và hong tóc trong nắng để tóc khô tự nhiên. Bạn thử mang chén, ly, tách ra để ngoài nắng khoảng 1 tiếng, hiệu quả thật bất ngờ đấy”.

Các ngôi sao đã đi tiên phong trong chiến dịch “Dây phơi quần áo hữu dụng”. Họ mốn góp phần vào thay đổi ý thức sinh hoạt của người dân nhằm hướng tới việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm cho chính hầu bao đang “lảo đảo” vì cơn bão giá. Họ mong mọi người nhớ rằng: Dây phơi đồ - một việc làm rất nhỏ nhưng có thể mang lại nhiều lợi ích lớn

Hà Bắc (Tổng hợp)
.
.