Chọn thị trưởng bằng… tung đồng xu

Thứ Năm, 06/11/2014, 23:30

Sau vòng bỏ phiếu đầu tiên diễn ra vào ngày 5/10 vừa qua, cả 2 ứng viên tranh cử chức danh thị trưởng thị trấn Andean, huyện Pillpinto, tỉnh Paruro, miền Trung Peru đều có số phiếu bằng nhau. Dẫn đến “vòng 2” được quyết định theo tập tục truyền đời là tung đồng xu sấp - ngửa để chọn người thắng cuộc.

Thị trấn Andean có 4.000 cử tri đăng ký đi bỏ phiếu, kết quả chung cuộc cho thấy 2 ứng viên Wilbert Medina và Jose Cornejo Carpio có cùng 236 phiếu bình chọn hợp lệ, trong khi kinh phí của thị trấn đang hết sức eo hẹp, không thể tiến hành thêm một cuộc bầu cử để chọn 1 trong 2 người.

Thế nên Ủy ban Bầu cử địa phương quyết định đưa ra giải pháp dựa theo phong tục truyền thống, giống như phương cách mà trọng tài chính thường làm để đội trưởng 2 đội bóng đá chọn phần sân thi đấu của mình.

Rốt cục ứng viên J. Carpio chọn phần mặt ngửa được quyền tung đồng xu mệnh giá 1 Nuevo Sol (đơn vị tiền tệ Peru - PEN); và ứng viên W. Medina chọn phần mặt sấp đã giành chiến thắng, trở thành tân Thị trưởng thị trấn Andean

Q.Phú (theo AP)
.
.