Công chúa Caroline - gương mặt của Vương quốc Monaco

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:00

Công chúa Caroline, 49 tuổi, có một vai trò rất quan trọng ở Vương quốc Monaco. Cái chết của cha cô - Ông hoàng Rainier - vào năm ngoái đã đặt dấu chấm hết cho thời đại huy hoàng trong lịch sử 700  năm của Monaco. Mặt khác, nó cũng đưa Caroline trở về với nguồn cội của mình.

Caroline có mối quan tâm gắn bó sâu sắc về mặt tình cảm với Monaco cùng với niềm tự hào về thành tựu của cha mẹ mình trong việc xây dựng một hình ảnh xứ sở tươi đẹp. Cô đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tư vấn những lời khuyên cho em trai mình là Hoàng tử Albert II. Cô rất thận trọng và kín đáo trong vị thế này, bởi vì từ lâu nay, cô đã tránh giữ những chức danh chính thức và tập trung phần lớn thời gian cho con cái cùng những tổ chức từ thiện do cô sáng lập ra. Tuy vậy, trong lãnh địa chỉ có 7.500 công dân này, thì Caroline là thành viên hoàng tộc được yêu thương và kính trọng nhất. Trong khi đó, Hoàng tử Albert, thì vẫn chưa tìm  được một cô dâu cho mình, dù đã có vô số mối tình với những người đẹp lừng danh thế giới, và thậm chí là đã có một đứa con rơi với một cựu tiếp viên hàng không. Và không chịu thua kém anh mình, Công chúa út Stephanie, người đã liên tục làm cho Hoàng gia bối rối vì  cuộc sống tình ái điên đảo.

Ai có thể cứu Vương quốc Monaco? Mặc dù ghét ánh sáng hào quang, nhưng Caroline là khuôn mặt được biết đến nhiều nhất. Cô làm việc không biết mệt mỏi, hàng năm kêu gọi đóng góp được hàng triệu USD cho Tổ chức Chữ thập đỏ. Hai năm trước đây, cô đã trở thành Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, đóng góp hết sức mình cho cuộc sống của những trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới. Cô rất thông minh, có thể nói được  6 ngoại ngữ. Cuốn sổ tay của cô dày đặc số điện thoại của những vị lãnh đạo cao cấp của các quốc gia. Công việc mới sẽ đòi hỏi ở cô rất nhiều. Để  Monaco được tồn tại, phát triển, cô phải vượt qua được bóng của mẹ mình, Công nương Grace Kelly, phải mang dấu ấn của một người phụ nữ mới. Đó chính là Công chúa Caroline!

Mặc dù tuổi đã khá cao và phải chịu đựng nhiều thăng trầm trong  cuộc sống kể từ hơn nửa thế kỷ qua, Công chúa Caroline - với mức tài sản cá nhân lên đến 1 tỉ USD - đang trong giai đoạn tươi đẹp nhất của cuộc đời. Hàng ngày, cô làm việc tích cực, bơi lội đều đặn, cưỡi ngựa thư giãn và là một tay trượt tuyết cừ khôi. Ngoài việc dồn hết tình thương cho 3 đứa con của người chồng thứ hai đã chết trong một tai nạn tàu cao tốc cách đây 16 năm, cô còn chăm bẵm cho đứa con gái 6 tuổi của mình với Hoàng tử Enst của xứ Hanover

Thuý Hân (theo Women's Weekly)
.
.