Cựu Đệ nhất phu nhân Đức muốn được minh oan

Thứ Ba, 02/10/2012, 16:45

Cuốn tự truyện có tựa đề "Jenseits des Protokolls" (Vượt qua giao thức) của bà Bettina Wulff 39 tuổi, cựu đệ nhất phu nhân Đức do nhà xuất bản Riva ở Berlin ấn hành vào hôm 10/9 vừa qua, đã tạo nên một cơn sốt săn lùng trong giới độc giả Đức, trở thành đầu sách thuộc dạng best-seller trong thời điểm hiện nay.

Nội dung cuốn sách kể về việc bà bị coi là một phụ nữ lăng loàn trước khi lấy ông Christian Wulff, cựu Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức là điều hoàn toàn bịa đặt, "do những miệng lưỡi độc ác nhằm hạ bệ uy tín của ông nhà" như nữ tác giả B. Wulff đề cập trong phần mở đầu. Đồng thời cựu đệ nhất phu nhân cũng cho bạn đọc biết rằng, bà đã ký vào bản tuyên thệ trước Tòa án thành phố Hamburg, cam đoan mình hoàn toàn trong sạch và nói đúng sự thật để bổ sung vào hồ sơ pháp lý, trước khi chính thức khởi kiện những ai đã bôi nhọ thanh danh của mình để được minh oan.

Tổng thống C. Wulff đã buộc phải từ chức giữa nhiệm kỳ hơn 7 tháng trước, nếu không muốn bị truy tố vì liên quan đến các cáo buộc tham nhũng khi ông còn là Thủ hiến bang Lower Saxony. Trước đó, ngay từ khi C. Wulff nhậm chức Tổng thống vào giữa tháng 6/2010 đã âm ỉ những tin đồn lan truyền trên mạng Internet rằng, nữ sinh viên Bettina Korner vốn là một gái gọi cao cấp nổi tiếng qua biệt hiệu "Quý cô Victoria", từng cộng tác với 2 hộp đêm thượng lưu là Chateau ở Osnabrusk và Artemis ở Berlin.

Chính tại tụ điểm ăn chơi nổi tiếng Chateau, cách thành phố Hanover thủ phủ bang Lower Saxony 100km về phía tây, Thủ hiến C. Wulff đã lén lút gặp Bettina rồi bị người đẹp "hớp hồn", khiến ông quyết định chia tay bà vợ đầu Christiane để cưới cô gái tóc vàng cực kỳ quyến rũ.

Thậm chí trên trang tìm kiếm trực tuyến Google bằng tiếng Đức, khi gõ từ khóa "Bettina Wulff" chỉ sau nửa giây đồng hồ đã hiển thị hàng trăm nghìn đường link được tự động liên kết với các thuật ngữ như "gái mại dâm", hay "cô nàng nâng khăn sửa túi". Rồi đến lượt người dẫn chương trình Gunther Jauch của Đài Truyền hình quốc gia Đức Das Erste, trong một chương trình trò chuyện hàng tuần đã công khai đề cập tới việc cựu đệ nhất phu nhân từng là một gái làng chơi, dựa theo một tấm ảnh chụp đăng trên tờ Bild phát hành tại Berlin từ nhiều năm trước. Do vậy, vợ chồng cựu Tổng thống C. Wulff đã quyết định nhờ pháp luật can thiệp, qua đơn kiện cả Công ty đa quốc gia Google có trụ sở tại thung lũng Silicon ở tiểu bang California (Mỹ) lẫn MC kỳ cựu G. Jauch, đòi Google phải thay đổi nội dung tìm kiếm, cũng như G. Jauch phải ngỏ lời đính chính trước khán giả màn ảnh nhỏ.

Bức ảnh đăng trên nhật báo Bild giữa thập niên trước.

Ngoài việc yêu cầu Google chấm dứt ngay việc để những từ như “quá khứ đèn mờ”, “mại dâm”, “mời khách” xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bên cạnh tên mình, bà Bettina còn chĩa mũi nhọn tấn công vào 34 blogger và một số phương tiện truyền thông phải cam kết chấm dứt đưa những lời cáo buộc sai sự thật, mang đầy hàm ý khơi gợi quá khứ!

Theo một số nguồn tin thân cận với cựu đệ nhất phu nhân, các cá nhân và tổ chức truyền thông trên đang đứng trước viễn cảnh phải bồi thường số tiền lên tới hàng chục ngàn euro vì đã làm “tổn thương bà Bettina Wulff trước những lời phỉ báng vô căn cứ”. Vào ngày 7/9 vừa qua, Tòa án thành phố Hamburg nơi vợ chồng cựu Tổng thống Wulff đang cư ngụ đã thụ đơn, lên kế hoạch xét xử trong thời gian sắp tới.

Gia đình Tổng thống C. Wulff.

Trong cuốn tự truyện "Jenseits des Protokolls" tác giả B. Wulff đã lý giải xuất xứ tin đồn ác ý nói trên, do chính những người đồng đảng với Thủ hiến C. Wulff trong Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) đương quyền đã cố tình tạo dựng, với mục đích hạ bệ uy tín của chồng bà hòng cản trở sự nghiệp chính trị của ông bằng mọi giá. Ngoài việc phủ nhận những thông tin phỉ báng, tác giả B. Wulff đã kể về những phiền lụy cùng nỗi đau khổ gây ra bởi câu chuyện khó chịu này. "Nếu như con trai tôi Leander đọc được những thông tin sai sự thật trên mạng Internet thì hậu quả sẽ ra sao? - cựu đệ nhất phu nhân thổ lộ - Không ai có thể tiêu thụ được món ăn mới nhìn thấy đã muốn nôn mửa...".

Thay lời kết như tờ Sueddeutsche Zeitung xuất bản ở Munich, nhật báo hàng đầu nước Đức đã bình luận rằng, đầu sách minh oan của cựu đệ nhất phu nhân B. Wulff là "sự kiện chưa từng có"; còn tờ Flensburger Tageblatt nhận định”  "Jenseits des Protokolls đang tạo ra một cơn sốt mới trong giới độc giả, nhất là những người thuộc lứa tuổi trung niên"

Kim Dung (theo Deutsche Welle)
.
.