Đời thường của các chính khách Anh

Thứ Sáu, 15/04/2005, 07:41

Khi ông Blair còn học trong trường Oxford, ông đã từng có những mối quan hệ lãng mạn với một nữ sinh viên mà hiện nay trở thành một đạo diễn điện ảnh có tên tuổi ở Anh. Đó là một trong nhiều chi tiết thú vị về Thủ tướng Anh do tờ "The Times" số ra ngày 6/4 cung cấp.

- Khi còn học trung học ở Edinburgh, do má lúc nào cũng hồng hào và tóc để dài nên ông Blair từng bị bạn bè đồng lứa đặt cho biệt danh "Miranda" (tên con gái nhân vật Posro trong kịch của William Shahespears).

- Ông Blair lần đầu làm quen với người vợ tương lai của mình năm 1976, trong một buổi dạ hội có trò chơi chuyền quả bóng cho nhau bằng... môi!

- Ngay từ năm 1988, bạn bè và người thân đã ngăn không cho ông Blair tự lái xe hơi. Vợ ông, bà Cherie, người thường cầm vô lăng thay chồng, nói: "Nếu có chuyện gì xảy ra khi anh Tony cầm lái thì hẳn báo chí sẽ làm ầm lên cho mà xem".

- Ông Blair chỉ mang trong mình một phần tư dòng máu Anh. Cha ông mang trong mình dòng máu của người Anh và người Ireland. Mẹ ông mang dòng máu Anh và Scotland.

- Một lần, hiệu trưởng trường đại học gọi vị Thủ tướng tương lai lên khiển trách rằng, người ta đã tìm thấy tại phòng của sinh viên Blair một thỏi son bôi môi và tại sao lại cho bạn gái vào phòng vào giờ không được phép? Nhìn thấy thỏi son đó, ông Blair nói tỉnh như không: "Ô, đấy là của mẹ tôi!".

- Khi còn học tiểu học, cậu học trò Tony thường đứng nhất lớp ở môn học tiếng Latinh.

- Cuối những năm 80 của thế kỷ trước, ông Blair từng giữ một chuyên mục thường kỳ trên báo The Times, hai tuần một lần.

Ông Michael Howard, thủ lĩnh đảng Bảo thủ

- Ông này đã tự thú nhận rằng,  hồi nhỏ ông hay bỏ học để đi chơi snooker.

- Ngồi trên ghế phổ thông, cậu học trò Michael nổi tiếng là ghét môn bóng bầu dục (rugby, môn thể thao thuần Anh) và thích bóng đá. Vì thế, lãnh đạo nhà trường rất khó chịu với cậu.

- Khi còn là học sinh, Michael đã chơi guitar trong ban nhạc của trường.

- Ông Howard tốt nghiệp khoa luật trường Cambridge với tư cách là một sinh viên có điểm tổng kết thấp nhất lớp.

- Ông Howard lúc nào cũng thích xem phim kinh dị.

- Tới tuổi 40, ông Howard đã khá ăn nên làm ra nhờ hành nghề luật sư. Ông thường thu lợi lớn khi tham gia các vụ khiếu nại.

- Khi còn làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ông Howard lúc nào cũng đòi lái xe phải mở nhạc pop thật to.

Charles Kennedy, thủ lĩnh phe đối lập Dân chủ Tự do

- Khi còn ở trường đại học, chàng sinh viên Charles đã bị đặt cho biệt danh "Taxi" vì rất hay gọi xe taxi, ngay cả khi đi những đoạn đường ngắn dưới một phần tư dặm.

- Năm 1994, ông Kennedy đã bị phát hiện ra rằng, ông đã đến công ty cá cược và đặt cược rằng, chính đảng của ông chỉ có thể thu được 2 ghế trong cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu. Quả nhiên, ông đã đoán đúng và đã thắng 2.000 bảng Anh.

- Ông Kennedy rất dị ứng với chó, cỏ và đồ mỹ phẩm

Ngân Sơn
.
.