Không ra tranh cử vì li dị vợ

Thứ Năm, 02/11/2006, 08:00
Chuyện hy hữu xảy ra với Craig Scheske, ứng viên bang Oregon của đảng Cộng hòa đương quyền. Nếu không có sự cố gì xảy ra, Craig sẽ là ứng viên vào Hạ viện trong cuộc bầu cử căng thẳng giữa kỳ dự kiến tổ chức ngày 5/11/2006. Lý do Craig xin rút là vì cuộc chia tay với người vợ Sara Evans - một nữ ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng của Mỹ.

Sau khi ở với nhau một thời gian (hiện có 3 đứa con, 2 trai và 1 gái 7 tuổi), và sau 3 lần hòa giải bất thành, hôm 21/10/2006, Tòa án hạt Williamson, Nashville bang Tennessee đã xử cho cả hai được phép ly hôn.

Việc Craig tuyên bố rút lui (một phần do sa lầy của quân đội Mỹ tại Iraq) sẽ ảnh hưởng đến kết quả bầu cử của đảng Cộng hòa.

Năm nay 43 tuổi, trong lần tranh cử vào Quốc hội giữa kỳ năm 2002, Craig đã nếm mùi thất bại. Còn Sara 35 tuổi, theo dư luận của báo chí, là một người vợ và là một người mẹ hoàn hảo, không hiểu tuyên bố của Craig về việc vợ mình có tình nhân có thật không? Trong khi đó có nhà báo phân tích rằng, ông ta nghi ngờ về động cơ rút khỏi chính trường của Craig xuất phát từ vợ. Có thể lý do chính là Craig đoán trước một sự thất cử nên đã xin rút trước để khỏi bẽ mặt.

Về việc rút lui của Craig, Nhà Trắng chưa có lời bình luận nào

L.M.Tường (Theo The Times)
.
.