Liz Taylor và trang cuối cuộc đời

Thứ Tư, 15/06/2005, 07:37
Nữ hoàng điện ảnh Elizabeth Taylor đang phải chiến đấu với những cơn rối loạn não bất khả trị, buộc bà phải ngồi trên xe lăn. Siêu sao điện ảnh có cặp mắt tím biếc lóng lánh giờ đây đang đau đớn vì chứng Parkinson, và thêm một dấu hiệu nữa trước ngày tàn của ngôi sao 72 tuổi này là luôn bị ám ảnh về cái chết do bệnh tật gây ra.

Bà chỉ có mong ước cuối cùng là được yên nghỉ bên người chồng mà bà 2 lần kết hôn - diễn viên người Anh Richard Burton. Hiện nay, Liz ngồi hàng giờ trong ngôi nhà của mình ở Los Angeles, xem lại những phim có Richard Burton với đôi mắt thật buồn. Bà tâm sự với một người bạn: “Richard đang chờ tôi đâu đó trên nhịp cầu ô thước”. Những người bạn thân của con người lừng lẫy trong điện ảnh với cuộc sống riêng tư tràn đầy màu sắc và bất trị cho biết, Liz Taylor ngày càng yếu dần và hay quên.

Khi còn chung sống với nhau, Liz và Richard đã mua mộ phần trong nghĩa trang gần mộ phần của song thân Richard Burton trong ngôi làng Ponthrydyfen ở xứ Wales, nước Anh. Bà đã xin phép gia đình Burton để được an táng tại đó, dù cho giờ này Richard đang yên nghỉ tại Thụy Sĩ gần ngôi nhà ông đã chung sống với Salley, người vợ sau cùng. Qua đời đã 20 năm, nhưng Richard Burton vẫn còn có hai phụ nữ tranh giành ông - đó là hai bà vợ cũ: Liz Taylor và Salley Burton.

Elizabeth Taylor và người phụ nữ đã chung sống với Burton trước khi ông qua đời này đang chiến đấu quyết liệt về chương trình đưa thi hài của Burton từ Thụy Sĩ về xứ Wales để ông có thể được mai táng bên Liz khi bà qua đời. Salley ghét cái lối Elizabeth Taylor bám lấy huyền thoại Burton - Taylor, cứ làm như chỉ có Liz mới là góa phụ chứ không phải là Salley. Còn các bạn bè của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar 72 tuổi đang lo lắng cho sức khỏe và sự minh mẫn của bà. Liz giờ đây nói không ra hơi, có khi đang nói giữa câu thì dừng lại và quên mất không biết mình đã nói gì.

Thế nhưng, người đàn bà trải qua 8 đời chồng này hình như chỉ giữ lại trong tim hình bóng của Richard Burton, và luôn hồi tưởng về ông. Elizabeth Taylor đòi đưa thi hài của Richard về càng sớm càng tốt. Dù thân nhân của Richard hài lòng với quyết định trên, thì tin đó đến với Salley như một đòn cay đắng. Salley cho rằng, thái độ kỳ cục của Liz không chịu buông quá khứ đã làm cho Liz càng lún sâu vào trầm cảm. Cuộc chiến rồi cũng đến hồi kết thúc, và phần thắng có lẽ nghiêng về nữ hoàng Cleopatre - Elizabeth Taylor

Minh Thu (theo New Idea)
.
.