Nghị sĩ Anh “khốn khổ” với bà quản gia đồng tính

Thứ Bảy, 22/06/2013, 07:10

Từng hai lần thành công với kế hoạch vu khống, đòi bồi thường từ chủ, Anne Lyndoe Tavistock, một người quản gia, một đồng tính nữ đã kiện chính những người chủ của mình: ông Richard Drax, thành viên trong Quốc hội của đảng Bảo thủ và vợ rằng họ đã có hành động thô bỉ và tìm cách quan hệ tình dục với bà. Thế nhưng có vẻ như lần này bà ta đã không thành công khi bị chính người tình cũ của mình vạch mặt.

Vụ việc đáng xấu hổ này đã bị bác bỏ tại một phiên tòa sau khi người tình cũ, Jo Lyndoe Tavistock của Anne hé lộ thông tin rằng bà ta cũng từng kiện người chủ trước của mình về tội tấn công tình dục và từng được bồi thường 16 nghìn bảng. Thẩm phán Roger Peters đã từ chối những cáo buộc hoàn toàn vô lý này của Anne tại phiên điều trần ở Southampton.

Jo cho biết Anne làm như vậy là để thỏa mãn sự đố kị của mình và thái độ của bà ta khi ở trong bất kỳ một cuộc rắc rối nào đó là "nếu tôi có vấn đề với người đó, bằng cách nào đó tôi phải lấy đi của họ một thứ gì đấy".

Theo Jo, Anne đã từng đưa cáo buộc của mình ra chống lại Hãng bưu chính Royal Mail vì có liên quan tới việc bà ta bị tấn công tình dục và nhận được gần 16 nghìn bảng Anh tiền bồi thường. Thế nhưng khi nói chuyện thật lòng với Jo, Anne thừa nhận giữa bà ta và một đồng nghiệp đã diễn ra một cuộc ẩu đả, nhân cơ hội đó bà ta đã dựng chuyện rằng người kia đã có những hành động tấn công tình dục mình.

Sau vụ việc, Anne đã nhận được 16 nghìn bảng từ vụ kiện. Không chỉ vậy Royal Mail còn phải trả cho Anne 3.000 bảng khi tiếp tục bị bà ta buộc tội công ty làm chấn thương vai bà trong quá trình làm việc. Nhưng trên thực tế, Anne đã có vết thương đó từ nhiều năm trước và chẳng hề liên quan gì đến công việc của bà ấy. Đó là những lời Jo cung cấp trong vụ của nghị sĩ đảng Bảo thủ mới đây và bà Jo tin rằng vụ của ngài nghị sĩ chẳng qua cũng chỉ là một âm mưu vòi tiền từ chủ của Anne mà thôi.

Trở lại việc của Drax, Jo cho rằng, Anne biết thân chủ của mình có địa vị trong xã hội, nên đã dựng lên câu chuyện trên để vòi tiền.

Qua sự việc này, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã lên tiếng, cho rằng cần phải có các chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn đối với những người làm thuê khi họ dám vu khống trắng trợn cho những người chủ của mình nhằm trục lợi.

Mark Littlewood, Giám đốc Viện Tư vấn các vấn đề kinh tế cho biết vì hệ thống bồi thường quá hấp dẫn cho những người lao động nhiều khi vẫn quyết tâm làm liều vì vậy mới dẫn đến tình trạng "gài bẫy" những người chủ vô tội của mình như sự việc trên. Năm ngoái các công ty ở Anh đã phải tự dàn xếp hơn 1/4 số các vụ kiện cáo rắc rối do nhân viên đâm đơn mặc dù họ vẫn có khả năng thắng kiện nếu ra tòa.

Một đồng nghiệp của ngài Drax hôm trước đã ca ngợi sự dũng cảm của gia đình ông khi quyết tâm đấu tranh đến cùng vụ việc này, vượt qua mọi cay đắng và nhục nhã để đem lại công bằng cho gia đình. Nadhim Zahawi, đồng sáng lập của tổ chức trưng cầu dân ý YouGov, cũng là một thành viên trong đảng Bảo thủ nói: "Khi bạn tin chắc là mình đúng thì nhất định bạn phải theo đuổi đến cùng để giành lấy công lý cho mình".

Về phía ông Drax, ông cho biết những cáo buộc vừa qua thật sự trở thành nỗi ám ảnh và áp lực cho gia đình ông, vợ ông - bà Elsebet và 4 đứa con với người vợ cũ của ông nữa. Nghị sĩ Drax, hiện 55 tuổi, đã luôn chối bỏ các cáo buộc mà người giúp việc dành cho mình .

Theo lời Anne, vào tháng 8/2012 khi bà ta đang ở trong bếp thì bà Drax xuống mời bà ta lên phòng khách, ông Drax đã ngồi sẵn ở đó. Khi bà ta bước vào thì ngài nghị sĩ và vợ của ông ấy bắt đầu một nụ hôn kiểu Pháp, sau đó có các hành vi sàm sỡ đối với người làm công của mình.

Anne cho biết bà đã rất hoảng sợ và thất vọng trước những hành động bệnh hoạn của ông bà chủ, sau đó bà ta nhanh chóng trốn về phòng và khóa trái cửa lại.

Anne Lyndoe Tavistock cho biết một vài tuần sau khi bà tố cáo vụ tấn công, ngài nghị sĩ đã bảo rằng bà ta có một giờ để rời khỏi căn nhà, không quên nêu lý do là hàng loạt những xung đột của bà ta với những người làm thuê khác trong nhà. Anne Lyndoe Tavistock còn nói ông Drax đã đưa cho bà ta 300 bảng và một bức thư tự soạn ghi rằng vụ việc giữa họ đã đi đến một thống nhất và bà Anne Lyndoe Tavistock sẽ được nhận một khoản bồi thường.

Trong khi người tình cũ của bà quản gia lại cho tòa án biết rằng sau khi bị gia đình Drxa sa thải, Anne Lyndoe Tavistock đã khoe rằng bà ta nắm trong tay một bí mật khủng khiếp của Drax. Tiếp đến bà ta còn nói rằng gia đình nghị sĩ Drax đã đối xử phân biệt giới tính, sa thải vô cớ và đã không trả tiền lương trong những ngày nghỉ lễ. Luật sư của bà Anne cho biết, họ rất lấy làm tiếc khi không thể giành phần thắng trong vụ kiện lần này và đang cân nhắc sẽ đề nghị phúc thẩm.

Sau cuộc điều trần hôm thứ tư (5/6),  nghị sĩ Drax đã khóc trước quyết định bác bỏ đơn kiện của tòa án, thổ lộ rằng sự vu khống này đã khiến gia đình ông "cực kỳ căng thẳng" trong những ngày gần đây. Ông nói: "Kết luận này đã minh oan cho chúng tôi trong suốt những chuỗi ngày vừa qua. Chúng tôi đã sống đúng mực và thực hiện đúng pháp luật, những cáo buộc nghiệt ngã của bà Anne về việc phân biệt giới tính là hoàn toàn không có thật".

Người phát ngôn của diễn đàn doanh nghiệp tư nhân phát biểu: "Thật là sai lầm khi nhân viên chỉ vì tức giận mà bôi nhọ người chủ của mình, thậm chí còn dựng chuyện trắng trợn. Tôi nghĩ rằng văn hóa làm việc cần phải thay đổi khi có ai đó mắc lỗi - và thường thì đó là những người làm thuê"

Hoàng Cúc (theo DailyMail)
.
.