Người cuối cùng đi trên chiếc Limousine với Tổng thống J.F.Kennedy vừa qua đời

Thứ Bảy, 16/09/2006, 14:00
Cái chết của bà Nellie Connally, cựu phu nhân Thống đốc bang Texas hôm 2/9 vừa qua là cái chết của người cuối cùng ngồi trên chiếc Limousine với cố Tổng thống John F. Kennedy cách đây gần 43 năm.

Trong thập niên 60, không người dân nào của bang Texas lại không biết tới phu nhân Nellie Connally bởi sự xinh đẹp, trí tuệ, hài hước và bà là 1 trong 4 người đi trên chiếc Limousine định mệnh hôm 22/11/1963, ngày xảy ra vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Khi đó bà và vợ Tổng thống John F Kennedy là 2 người không bị thương bởi những phát súng oan nghiệt.

Chồng bà, ông John Connally, Thống đốc bang Texas bị thương và đã qua đời năm 1993 vì bệnh tật. Còn cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy mất năm 1994 vì ung thư. Được biết sau vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy, bà Nellie Connally đã viết tổng cộng hơn 20 trang, thuật lại những gì đã chứng kiến khi đó và cất vào tủ.

Mãi tới năm 1996, bà Nellie Connally mới tình cờ nhìn thấy chúng khi dọn dẹp chiếc tủ này và đó là những tư liệu quý để cựu phu nhân Thống đốc bang Texas viết nên cuốn sách “Những giờ phút cuối cùng giữa chúng tôi và Tổng thống John F. Kennedy”, xuất bản năm 2003.

TT Kennedy và phu nhân cùng Vợ chồng Thống đốc bang Texas trên chiếc Limousine.

Được biết, trong lần trả lời phỏng vấn nhân dịp 40 năm xảy ra vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy (1963-2003), bà Nellie Connally đã đề cập tới những kỷ niệm khó quên, cũng như giới thiệu những phát hiện mới trong cuốn sách vừa xuất bản của mình. Sau khi gặp và yêu ông John Connally, khi đó là Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Texas, Hoa hậu của trường, bà Nellie Connally đã trở thành phu nhân Thống đốc bang Texas sau khi chồng mình đắc cử Thống đốc bang năm 1962.

Sau vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy, gia đình bà Nellie Connally gặp khá nhiều trắc trở. Năm 1987, do kinh doanh thua lỗ quá nhiều trong lĩnh vực bất động sản và dầu mỏ nên ông John Connally buộc phải tuyên bố phá sản với tổng số tiền nợ lên tới 93 triệu USD. Năm 1988, bà Nellie Connally mắc bệnh ung thư vú.

Nhưng 18 năm sau, ngày 2/9/2006, cựu phu nhân Thống đốc bang Texas mới đi vào cõi vĩnh hằng tại tư dinh ở thành phố Austin, thọ 87 tuổi, để lại 3 con, 8 cháu và 7 chắt

Trường Giang (Theo Tân Hoa xã, BBC)
.
.