Những bóng hồng đứng sau ông Donald Trump

Thứ Năm, 18/08/2016, 14:15
Sự mềm mại và khéo léo đầy nữ tính của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đang khiến cho ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump chịu lép vế tạm thời trong các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ. Để cân bằng lại với đối thủ, tỷ phú Donald Trump đã quyết định sử dụng “đội chân dài vận động tranh cử trong gia đình” là vợ và con gái với mục tiêu duy nhất là giành giật các lá phiếu ủng hộ của cử tri nữ.

Theo tin từ hãng CNN, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã 3 lần kết hôn và có 5 người con. Những đứa con của ông Donald Trump đều “trai tài, gái sắc”, học hành bài bản và đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng để hỗ trợ tỷ phú bất động sản này trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.

Trong số những “công chúa và hoàng tử” của đại gia đình nhà Trump, người ta đặc biệt chú ý tới Ivanka Trump (34 tuổi) - một doanh nhân, cựu người mẫu và nhà thiết kế thời trang. Cô hiện là Phó chủ tịch điều hành về phát triển và mua sắm của Tổ chức Trump và là chủ thương hiệu thời trang và đồ trang sức mang chính tên mình. Sinh năm 1981, Ivanka Trump là con thứ hai của ông Donald  Trump và người vợ đầu tiên, bà Ivana, cựu người mẫu gốc Cộng hòa Czech. Ông  Donald Trump và bà Ivana ly hôn khi Ivanka Trump mới 10 tuổi.

Ông Donald Trump và vợ Melania Trump. Ảnh: Getty Imagine.

Xinh đẹp, thông minh và thành đạt, Ivanka Trump được gọi là “báu vật”, “vũ khí bí mật” của ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử. Người con gái này dường như được thừa hưởng tất cả những thứ tốt đẹp nhất từ người cha tỷ phú như mái tóc vàng, vẻ ngoài cuốn hút, khả năng điều hành doanh nghiệp đáng nể và khối tài sản khổng lồ.

Cô từng học 2 năm tại Đại học Georgetown trước khi chuyển sang Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Trước khi trở thành doanh nhân, Ivanka Trump từng là người mẫu, biểu diễn trên các sàn diễn thời trang và xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn. Cô cũng từng nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới do tạp chí Maxim bình chọn năm 2007.

 Lợi thế về sự nổi tiếng và tài giỏi đã giúp Ivanka Trump trở thành chiến lược gia cho ông Donald Trump kể từ ngày đầu khi tỷ phú này tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, do mang thai đứa con thứ 3 nên Ivanka Trump chỉ mới dừng lại ở việc âm thầm kêu gọi, vận động cử tri ủng hộ cho người bố của mình. Hồi cuối năm ngoái, cô cũng đã nỗ lực rất nhiều khi theo ê kíp tranh cử của cha đi dọc nước Mỹ.

Ông Donald Trump cùng vợ, con gái và các thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Reuters.

Mãi cho đến khi đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa được tiến hành, Ivanka Trump mới chính thức xuất hiện trước công chúng để thể hiện quan điểm về cha mình hay bất cứ điều gì liên quan đến cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Donald Trump. Tại đây, người con gái của tỷ phú đã bước lên sân khấu, giới thiệu ông Donald Trump trước hàng ngàn đại biểu và tiếp tục có bài phát biểu của riêng mình tại đại hội với chủ đề về phụ nữ...

Nhiều nhà phân tích đã nhận định rằng, tính cách điềm đạm của Ivanka Trump là một điểm thu hút giúp cân bằng lại hình ảnh và phát ngôn gây sốc của ông Donald Trump. Thêm vào đó, bài trả lời phỏng vấn hãng CNN ngay trước thềm đại hội đảng Cộng hòa của Ivanka Trump cũng đã giúp xoay chuyển góc nhìn của mọi người về tỷ phú Donald Trump.

Ivanka Trump nói: “Cha tôi là một người sống thật. Bạn biết đấy, không ai có thể bảo ông phải trở thành người như thế nào. Cha tôi luôn là chính mình. Tôi không ngạc nhiên khi thấy ông liên tiếp giành chiến thắng ở các bang. Cha tôi là người chứng minh một người có thể làm bất cứ điều gì khi đã quyết tâm. Tôi chính là ví dụ cho điều ấy”. Đặc biệt, Ivanka Trump được cho là người đã hối thúc ông Donald Trump lựa chọn phong cách phù hợp với một vị tổng thống  và thuyết phục ông loại bỏ những biệt danh xấu xí mà ông thường đặt cho những người ông vốn không ưa...

Don Sipple, cố vấn phụ trách hình ảnh cho ứng viên tổng thống năm 1996 của đảng Cộng hòa Bob Dole trong một bài phân tích về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay nhận định, đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa là cơ hội để ông Donald Trump “nhấn nút tái khởi động” cho chiến dịch tranh cử của mình.

Cũng theo ông Bob Dole thì việc giành được sự ủng hộ của nữ giới đối với các ứng cử viên tranh cử tổng thống năm nay là rất quan trọng. Vì thế, chiêu bài mới mà ông Donald Trump đang thực hiện được xem là “thức thời” và có tính hiệu quả cao. Bởi lẽ, không chỉ để cô con gái tài giỏi Ivanka Trump xuất hiện, tỷ phú này còn tự hào khi giới thiệu về người phụ nữ của cuộc đời mình, phu nhân Melania Trump. Dù có một chút lình xình về cáo buộc đạo văn trong bài phát biểu của cựu người mẫu này, nhưng nhìn chung, các cử tri nữ khá hài lòng với những gì mà bà Melania Trump đưa ra.

Thực tế là, 10 năm làm vợ tỷ phú Donald Trump, chấp nhận đứng sau thành công của người chồng doanh nhân này, bà Melania Trump vẫn luôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận mỗi khi xuất hiện. Trước khi đến với Donald Trump, bà từng được xếp hạng ở vị trí thứ 9 trong Top 25 phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh và là gương mặt được xếp thứ 3 thế giới về sự thân thiện và trong sáng.

Xinh đẹp là vậy, Melania Trump còn được biết đến với sự thông minh và kiến thức khá rộng. Bà có cách nói chuyện lôi cuốn đến mức người ta chỉ muốn dành cả ngày để nghe bà nói từ chủ điểm chính trị cho đến những vấn đề kinh tế. Lợi thế nữa của Melania Trump chính là việc bà có thể nói trôi chảy 4 ngoại ngữ nên có thể gặp gỡ và trực tiếp nói chuyện với rất nhiều tầng lớp cử tri có xuất thân khác nhau đang sinh sống trên đất Mỹ.

Ông Donald Trump và con gái Ivanka Trump. Ảnh: Getty Imagine.

Hãng tin Reuters cho biết, bà Melania Trump bắt đầu xuất hiện nhiều hơn để vận động tranh cử cho chồng từ tháng 9 năm ngoái và ngay lập tức đã “ghi điểm” bằng một loạt cuộc gặp mặt thân mật với lãnh đạo các cơ quan đoàn thể bảo vệ phụ nữ tại một số bang. Ngay đến nhà thương thuyết nổi tiếng người Mỹ Megyn Kelly cũng phải thốt lên rằng, sự xuất hiện của Melania Trump đang thực sự làm thay đổi cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ.

Bản thân ông Donald Trump khi nói về vợ mình cũng phải thừa nhận: “Melania đã nói những điều thú vị. Cô ấy nói sẽ là người giúp tôi giành chiến thắng. Cô ấy nói rằng: "Chỉ cần anh chính thức tuyên bố tranh cử, anh sẽ làm được". Tôi nói với cô ấy rằng: "Anh không rõ nữa". Nhưng cô ấy vẫn khuyến khích tôi và tôi đã làm theo”.

Nhiều nhà phân tích khác thì cho rằng, tuy không được đánh giá cao ở khả năng hùng biện, nhưng bà Melania Trump lại vẫn “gỡ gạc” được phần nào hình ảnh nhờ những sự lựa chọn trang phục làm mê đắm phái nữ và những hành động từ thiện gây tiếng vang lớn.

Thêm vào đó, vốn là cựu người mẫu, lại có nhiều thời gian làm việc trong lĩnh vực thời trang nên Melania Trump sở hữu phong cách hoàn hảo khiến bất kỳ ai gặp cũng phải thốt lên rằng, bà mang đầy đủ phong thái của một Đệ nhất phu nhân Mỹ. Và nếu ông Donald Trump trúng cử thì bà Melania Trump sẽ là người phụ nữ châu Âu đầu tiên trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ trong gần 200 năm qua. 

Huyền Chi
.
.